Trần Hữu Đông Triều giải nghệ

Trần Hữu Đông Triều – tài năng của học viện HAGL Arsenal JMG từng sang đội trẻ Arsenal tập luyện - thông báo giải nghệ ngày 1/1 ở tuổi 28.

 

"Tôi quyết định giải nghệ vì nhận thấy cơ hội thi đấu chuyên nghiệp không còn", Đông Triều nói với VnExpress trưa 2/1.

Đông Triều thuộc khóa I học viện HAGL Arsenal JMG khai giảng năm 2007. Khi mới vào học viện, cầu thủ người Đại Lộc, Quảng Nam được bầu Đức yêu mến vì lối chơi chơi kỹ thuật. Tháng 11/2012, Đông Triều được bầu Đức ghi tên cùng Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng sang đội trẻ Arsenal tập luyện theo lời mời từ đối tác.

Đông Triều (số 5) trong trận giao hữu U23 Việt Nam - U23 Malaysia trên sân Thống Nhất ngày 7/2/2017. Ảnh: Đức Đồng

Đông Triều (số 5) trong trận giao hữu U23 Việt Nam - U23 Malaysia trên sân Thống Nhất ngày 7/2/2017. Ảnh: Đức Đồng

Đông Triều sau đó nổi bật trong màu U19 Việt Nam giai đoạn cuối năm 2013, 2014. Anh cũng từng khoác áo U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2016 và SEA Games 2017 tại Malaysia. Nhưng cầu thủ sinh năm 1995 sau đó không thể giữ phong độ khi chuyển lên chơi chuyên nghiệp.

Năm 2015, bầu Đức đôn lứa U19 của Đông Triều lên đội một HAGL dự V-League, và đó cũng là lúc dàn cầu thủ trẻ này khó gặp khó khăn khi phải đối chọi với các đàn anh dày dạn kinh nghiệm hơn trong môi trường đỉnh cao. Đông Triều được HLV HAGL khi đó Guillaume Graechen xếp đá trung vệ, nhưng với chiều cao 1m7, anh gặp khó khăn trước các tiền đạo ngoại cao to, giàu thể lực. Hàng loạt chấn thương dai dẳng cũng khiến sự nghiệp của hậu vệ này đi xuống.

Đông Triều sau đó rời phố Núi, chơi cho Bình Dương giai đoạn 2018-2020 nhưng chỉ ra sân bảy trận. Sau đó, anh tìm đến Hải Phòng nhưng V-League 2021 huỷ giữa mùa. Mùa 2023, Đông Triều về khoác áo Quảng Nam, nhưng đóng góp không lớn trong thành tích thăng hạng của đội nhà. Đầu mùa 2023-2024, anh không thể tìm được đội bóng để thi đấu, nên đã quyết định dừng sự nghiệp thi đấu để chuyển qua công tác huấn luyện.

"Để có được sự nghiệp cầu thủ như thế này, tôi phải cảm ơn bầu Đức đầu tiên. Tôi biết ơn chú ấy vì đã luôn cưu mang, giúp đỡ tôi từ thuở bé đến tận bây giờ. Cảm ơn những người thầy, người anh, đồng đội và những ai đã giúp đỗ, đồng hành cùng tôi trong hành trình cầu thủ. Và tất nhiên, xin cảm ơn người hâm mộ đã luôn ủng hộ và sẻ chia", Đông Triều nói thêm.

Dù được kỳ vọng lớn ở lứa trẻ, Đông Triều đã không có duyên khi bước vào môi trường chuyên nghiệp. Đây là điều khiến cầu thủ quê Quảng Nam day dứt nhất. Anh nói: "Thật tiếc vì tôi không thể phát huy hết năng lực, và những gì đã được tôi luyện. Tôi cũng tiếc vì không thể cùng các đồng đội cùng trang lứa đoạt được danh hiệu lớn nào trước khi giải nghệ. Nhưng bóng đá là vậy, tôi chấp nhận".

Sau khi giải nghệ, Đông Triều sẽ bắt đầu hành trình mới bằng công tác đào tạo. Anh hiện được một trường Đại học tại Đà Nẵng mời làm HLV đội bóng trường. Đồng thời, cựu hậu vệ này cũng sắp đi học lớp HLV bóng đá bằng C tại Thanh Hoá. "Dù ở cương vị nào, tôi cũng luôn yêu mến bóng đá. Hy vọng cánh cửa này khép lại, tôi có thể bén duyên ở môi trường mới và vẫn mong nhận được sự yêu thương, ủng hộ của tất cả", Đông Triều cho hay.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục