Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: Siêu kinh điển Đông Nam Á

VietNamNet tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan, trong khuôn khổ King's Cup 2019, vào lúc 19h45 ngày 5/6.

 

Trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan chắc chắn sẽ không diễn ra với không khí của một trận đấu giao hữu mà hai bên đều sẽ coi đó là một trận chung kết của hai đội bóng được đánh giá mạnh nhất khu vực hiện tại. 

Đội bóng xứ sở chùa Vàng đang đối mặt với khá nhiều sức ép sau hàng loạt những thất bại ở các đấu trường khu vực và châu lục. Do đó có thể nói, bóng đá Thái Lan đang coi Việt Nam là 'chiếc phao cứu sinh' bởi nếu hạ thầy trò Park Hang Seo, họ sẽ phần nào giải tỏa được những áp lực đang đè nặng bấy lâu nay.

Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: Siêu kinh điển Đông Nam Á
Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính

Về phía ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không cho phép mình thất trận trước người Thái bởi ngoài việc đây là một cuộc chơi vương quyền, khẳng định ai mới là số 1 Đông Nam Á, kết quả của trận đấu này còn có những tác động không nhỏ tới thứ hạng của chúng ta trên BXH FIFA. 

Nếu giành được thắng lợi, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ tới một thứ hạng tốt hơn để qua đó củng cố vị trí nằm trong nhóm hạt giống thứ 2 trước lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Các cầu thủ Việt Nam đã sẵn sàng đấu Thái Lan nhưng họ không phải là không có những khó khăn. Đó chính là sự vắng mặt của trung vệ Trần Đình Trọng ở hàng phòng ngự. Bên cạnh đó, thầy Park cũng phải giải bài toán hàng công khi mà Anh Đức, Đức Chinh hay Công Phượng đều không có được phong độ thực sự tốt.

Lực lượng

- Thái Lan: Vắng Chanathip Songkrasin (chấn thương), Narubadin Weerawatnodom, Korrakot Wiriyaudomsiri, Chalermpong Kerdkaew, Philip Roller, Nurul Sriyankem, Sanrawat Dechmitr, Kroekrit Thaweekarn, Pokklaw Anan, Siroch Chatthong (không triệu tập); Khả năng ra sân của Tristan Đỗ và Teerasil Dangda còn bỏ ngỏ.

- Việt Nam: Vắng Đình Trọng, Văn Đức (chấn thương), Huy Hùng, Tiến Linh, Hoàng Đức (không triệu tập).

Phong độ và đối đầu:

- Thái Lan chỉ thắng 2/9 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 2, hòa 3, thua 4).

- Việt Nam chỉ thắng 1/5 trận gần nhất (thắng 1, hòa 1, thua 3).

- Việt Nam chỉ thắng 2/21 cuộc đụng độ Thái Lan từ năm 1995 tới nay (thắng 2, hòa 4, thua 15).

Đội hình dự kiến:

Việt Nam (3-4-3): Văn Lâm, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải.

Thái Lan (4-4-2): Kawin, Prompak, Thongsong, Tristian Do, Theerathong, Thitipan, Kerasat, Sarach, Supachok, Kraisorn, Dangda.

Phát biểu trước trận:

HLV Park Hang Seo (ĐT Việt Nam): "Thái Lan rõ ràng là đội top đầu Đông Nam Á. Việc chúng tôi thu đấu với Thái Lan là cơ hội rất tốt. Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần niềm tự hào của đội đương kim vô địch AFF Cup. Thái Lan là đội mạnh nhưng chúng tôi cũng nỗ lực rất nhiều để vô địch AFF Cup 2018. Tôi và các cầu thủ luôn luôn nỗ lực. Tôi luôn nói cầu thủ rằng chúng ta có thể thắng, thua, nhưng sẽ học được điều gì đó, thi đấu đúng năng lực để chuẩn bị cho các giải tiếp theo".

HLV Thái Lan Sirisak Yodyardthai (ĐT Thái Lan): "Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, mọi thứ đã sẵn sàng cho trận đấu với Việt Nam. Như các bạn đã biết, Thái Lan có lợi thế sân nhà, và toàn đội rất quyết tâm giành chiến thắng để mang lại niềm vui cho người dân. Chúng tôi hoàn toàn tự tin sẽ đánh bại tuyển Việt Nam. Cả đội đều đã làm việc rất nghiêm túc và đạt hiệu quả. Ai cũng nghĩ rằng phải làm điều tốt nhất cho đội tuyển, không chỉ trận gặp Việt Nam mà cả giải lần này".

Lịch Thi Đấu Kings Cup 2019
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
05/06 15:30 Ấn độ -:- Curacao A  
05/06 19:45 Việt Nam -:- Thái Lan B  
08/06 15:30 Việt Nam/Thái Lan -:- Ấn Độ/Curacao Hạng 3  
08/06 19:45 Việt Nam/Thái Lan -:- Ấn Độ/Curacao Chung kết  

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục