Vì sao Fernandes nhường Rashford đá phạt đền?

Được chỉ định thực hiện, nhưng tiền vệ Bruno Fernandes nhường đồng đội Marcus Rashford quyền đá quả phạt đền trong trận Man Utd thắng Everton 3-0 ở Ngoại hạng Anh.

Mùa trước, Rashford ghi 30 bàn trong 56 trận cho Man Utd. Tuy nhiên, sau 16 trận trên mọi đấu trường mùa này (tính đến trước chuyến làm khách của Everton), tiền đạo 26 tuổi mới ghi một bàn trong trận thua ngược Arsenal 1-3 hôm 3/9. Vì thế, khi Man Utd được hưởng phạt đền ở phút 56 hôm qua, Fernandes đã nhường quyền thực hiện cho Rashford, để giúp đồng đội lấy lại tự tin và phong độ.

"Tôi cảm thấy Marcus cần một chút tự tin và cần bàn thắng", Fernandes nói với Sky Sports. "Marcus đá phạt đền xuất sắc, và tôi chắc chắn rằng cậu ấy có thể ghi bàn".

Rashford sút phạt đền trong trận Man Utd thắng Everton 3-0 ở vòng 13 Ngoại hạng Anh tối 26/11, trên sân Goodison Park. Ảnh: PA

Rashford sút phạt đền trong trận Man Utd thắng Everton 3-0 ở vòng 13 Ngoại hạng Anh tối 26/11, trên sân Goodison Park. Ảnh: PA

Cũng theo Fernandes, vấn đề không phải ai thực hiện quả phạt đền, mà là việc ghi bàn. Đội trưởng Man Utd cũng cho rằng ngoài Rashford, các tiền đạo và tiền vệ cánh khác cũng cần ghi bàn. Anh coi đó là một phần trong lối chơi và giúp các cầu thủ có thêm động lực.

"Sau quả phạt đền thành bàn này, tôi nghĩ Marcus là không thể ngăn cản", Fernandes nói thêm. "Mùa trước, cậu ấy đã chơi rất tuyệt nên mọi người kỳ vọng cao hơn. Vấn đề chỉ là việc lấy lại cảm giác ghi bàn và chứng tỏ lại đẳng cấp thế giới".

Trận này, Man Utd mở tỷ số ngay phút thứ 3 nhờ pha ngả người dứt điểm của Alejandro Garnacho. Họ sau đó gặp không ít khó khăn trước sự phản kháng của Everton. Tuy nhiên, thủ môn Andre Onana và hàng thủ vẫn đứng vững.

Phút 52, sau tình huống Ashley Young phạm lỗi với Anthony Martial, trọng tài cho Man Utd hưởng phạt đền. Rashford thực hiện thành công để nâng tỷ số lên 2-0, tạo bước ngoặt quan trọng cho trận đấu. Đến phút 75, sau đường chuyền của Fernandes, Martial lốp bóng qua thủ môn chủ nhà ấn định chiến thắng 3-0. Đây là lần đầu Man Utd thắng nhiều hơn một bàn cách biệt mùa này.

Man Utd cũng trở lại vị trí thứ sáu Ngoại hạng Anh với 24 điểm - chỉ kém đội xếp thứ tư Aston Villa bốn điểm. Everton xếp cuối bảng với bốn điểm, do bị trừ 10 điểm vì vi phạm luật công bằng tài chính.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục