Việt Nam thua trước thềm Asian Cup 2023

Việt Nam thua Kyrgyzstan 1-2 ở trận đấu tập kín chiều 9/1, cũng là cuộc tổng duyệt cuối cùng trước Asian Cup 2023.

* Ghi bàn: Trương Tiến Anh 63’ – Joel Kojo 31’, Ayzar Akmatov 74’.

Hai đội thống nhất đấu tập kín nên không công bố đội hình và những lượt thay người. Trận đấu vì vậy cũng không được tính điểm FIFA.

Theo nguồn tin của VnExpress, mỗi cầu thủ thi đấu từ 25 đến 30 phút nên đội hình liên tục xáo trộn. Trừ Duy Mạnh vừa hồi phục chấn thương, được cho nghỉ ngơi hoàn toàn, HLV Philippe Troussier tung vào sân 29 cầu thủ để kiểm tra và không coi trọng kết quả. Đây là trận đấu tập duy nhất của Việt Nam trên đất Qatar, trước khi bước vào Asian Cup 2023.

Đỗ Hùng Dũng (số 8) làm đội trưởng ở đội hình xuất phát tuyển Việt Nam gặp Kyrgyzstan. Ảnh: KFU

Đỗ Hùng Dũng (số 8) làm đội trưởng ở đội hình xuất phát tuyển Việt Nam gặp Kyrgyzstan. Ảnh: KFU

Việt Nam xếp thứ 94 trên bảng FIFA, hơn Kyrgyzstan bốn bậc. Tuy nhiên, đối thủ có thể chất tốt, thi đấu mạnh mẽ tương đồng Uzbekistan hay Nga. Trước khi gặp Việt Nam, Kyrgyzstan đã đá ba trận, lần lượt thua Uzbekistan 1-4, UAE 0-1 và hoà Syria 1-1, nên có tính ổn định và phối hợp tốt hơn Việt Nam.

Họ vượt lên ở phút 31, nhờ công tiền đạo Joel Kojo - người sinh ra ở Ghana, nhưng nhập tịch Kyrgyzstan. Phút 63, cầu thủ chạy cánh Trương Tiến Anh gỡ hoà 1-1 cho Việt Nam. Nhưng 11 phút sau, hậu vệ Ayzar Akmatov ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 đội bóng vùng Trung Á.

Tiền vệ Khuất Văn Khang (áo trắng) tranh bóng với cầu thủ Kyrgyzstan. Ảnh: KFU

Tiền vệ Khuất Văn Khang (áo trắng) tranh bóng với cầu thủ Kyrgyzstan. Ảnh: KFU

Việt Nam còn bốn ngày chuẩn bị trước khi bước vào trận ra quân bảng D gặp Nhật Bản vào ngày 14/1, tại sân Al Thumama. Sau đó, đội đấu Indonesia ngày 19/1 và Iraq ngày 25/1.

Đội thích ứng tốt với khí hậu ở Qatar kể từ khi đến vào ngày 5/1. HLV Troussier cho đội tập với thời gian sớm dần lên để thích ứng với giờ thi đấu. Trận ra quân gặp Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 14h30 Doha, tức 18h30 Hà Nội.

Các đối thủ ở bảng D của Việt Nam hầu hết đã hoàn thành các trận đấu tập để rà soát lực lượng. Nhật Bản thị uy sức mạnh khi thắng Thái Lan 5-0, Jordan 6-1. Iraq thua Hàn Quốc 0-1. Trong khi đó, Indonesia đá hai lượt trận thua Libya 0-4, 1-2 và còn trận đấu tập với Iran vào tối muộn hôm nay.

Kyrgyzstan nằm ở bảng F, lần lượt gặp Thái Lan, Arab Saudi và Oman.

Theo VnExpress

Tin cùng chuyên mục