Đội bóng Thiếu niên huyện Hàm Yên giành Huy chương Bạc tại giải bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng tỉnh Tuyên Quang năm 2022

Sáng 15-5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức bế mạc Giải bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng tỉnh Tuyên Quang năm 2022. Tham dự giải năm nay, đội bóng Thiếu niên của huyện Hàm Yên đã xuất sắc giành Huy chương Bạc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên - Ma Phúc Dự cùng huấn luyện viên và các vận động viên đội bóng Thiếu niên huyện Hàm Yên.

Giải bóng đá năm nay quy tụ 12 đội bóng (5 đội thiếu niên, 7 đội nhi đồng) với 142 vận động viên đến từ 7 huyện, thành phố trong tỉnh. Các đội thi đấu tại 2 nội dung gồm: Bóng đá thiếu niên và bóng đá nhi đồng.

Sau nhiều trận tranh tài hấp dẫn, đội bóng đá Thiếu niên huyện Hàm Yên vượt qua các đối thủ nặng ký giành Huy chương Bạc tại giải. 

Đây là hoạt động thường niên của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm nâng cao hiệu quả phong trào bóng đá trẻ của tỉnh, từ đó tìm ra các hạt nhân có năng khiếu bồi dưỡng cho bóng đá chuyên nghiệp.

Trong thời gian qua, phong trào phát triển thể dục thể thao, đặc biệt là trong môn bóng đá tại huyện Hàm Yên đã có nhiều chuyển biến tích cực. Việc huấn luyện những hạt nhân được ngành thể dục thể thao huyện quan tâm; Khá nhiều sân bóng được xây dựng, phần nào đáp ứng được nhu cầu của người dân địa phương.

Bóng đá là một môn thể thao giúp cho việc rèn luyện sức khỏe rất tốt đặc biệt là lứa tuổi thanh, thiếu niên. Chính vì đó huyện Hàm Yên đã quan tâm, tăng cường khai thác, sử dụng có hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất tập luyện thể dục thể thao có sẵn, cùng đó cũng khuyến khích, tạo điều kiện phát triển các sân bóng đá tư nhân, qua đó đã thúc đẩy phong trào thể dục thể thao phát triển mạnh mẽ, góp phần phát hiện, bồi dưỡng nhân tài và đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe của nhân dân./.

Xuân Quỳnh

Tin cùng chuyên mục