Giáo viên tiêu biểu toàn quốc

Trên 26 năm dạy học, từng gắn bó với những điểm trường khó khăn và xa nhất huyện Hàm Yên, cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang (trong ảnh), Hiệu trưởng trường Tiểu học Thành Long (Hàm Yên) luôn tận tâm, trách nhiệm hết lòng vì học sinh thân yêu. Cô Trang là 1 trong 2 giáo viên của tỉnh vừa được tham dự chương trình tôn vinh nhà giáo tiêu biểu năm 2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam tổ chức và vinh dự được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen.
 

Trước khi về công tác tại trường Tiểu học Thành Long, cô Trang từng có quãng thời gian gắn bó với trường Tiểu học Yên Thuận - ngôi trường nằm ở một trong những xã khó khăn nhất của huyện Hàm Yên với tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số chiếm đa số. Cô đã từng dạy học ở các điểm trường xa như: Cao Đường, Lục Khang, Hao Bó… Để nâng cao tỷ lệ chuyên cần, cô đã đến tận nhà học sinh để vận động các em đến lớp, đồng thời tuyên truyền để người dân nhận thức được tầm quan trọng của việc học. Những học sinh có hoàn cảnh khó khăn cô không chỉ dành sự yêu thương mà còn đùm bọc, tặng sách vở, quần áo tiếp sức giúp các em tới trường. Nhiều học sinh được cô Trang giúp đỡ đã nỗ lực học tập, rèn luyện và trở thành những cán bộ, giáo viên có nhiều đóng góp cho địa phương.

Bản thân cô Trang có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, chồng công tác xa, cô vừa phải chăm sóc con trai thứ 2 bị liệt toàn thân (nay đã mất), lo cho mẹ chồng bị tai biến, nuôi con đầu lòng đang học đại học… Nhưng chưa bao giờ cô Trang nản chí, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ “trồng người”. Dù công tác ở trường Tiểu học Yên Thuận hay Tiểu học Thành Long cô đều có nhiều sáng kiến giúp nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn, tỷ lệ học sinh chuyên cần luôn đạt cao, tỷ lệ học sinh khá và giỏi ngày càng tăng.

Với những đóng góp đối với sự nghiệp giáo dục ở vùng cao, cô đã được các cấp, các ngành ghi nhận và khen thưởng. Cô là một trong những tấm gương tiêu biểu của ngành Giáo dục và Đào tạo trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Nhân dịp kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2019) cô Trang vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cô chia sẻ, đây là động lực rất lớn để cô tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong cuộc sống và công tác. 

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục