Khai giảng lớp tập huấn truyền dạy văn hoá dân tộc Mông và dân tộc Dao tại xã Minh Hương

Ngày 30/10, tại xã Minh Hương, Phòng Văn Hoá, Thông Tin huyện Hàm Yên phối hợp cùng UBND xã Minh Hương tổ chức khai giảng lớp tập huấn hướng dẫn hoạt động câu lạc bộ và truyền dạy văn hoá dân gian dân tộc Mông và dân tộc Dao năm 2023 cho các thành viên là người dân tộc Mông tại xã Minh Hương.

Nghệ nhân hướng dẫn làn điều múa khèn của dân tộc Mông.

Theo đó, trong 15 ngày, các học viên tại 2 lớp tập huấn sẽ được truyền đạt các bài hát dân ca dân tộc Mông, các làn điệu khèn và công tác tổ chức dàn dựng một chương trình văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc Mông; tổ chức một buổi sinh hoạt văn hóa dân gian, tìm hiểu về các nghi lễ tín ngưỡng, tìm hiểu về hát dân ca giao duyên, các loại nhạc cụ của dân tộc Dao ... 

Đây là chương trình thuộc Dự án 6 Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030.

Đại biểu và thành viên câu lạc bộ văn hóa dân tộc Dao xã Minh Hương.

Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch tại địa phương.

Từ đó góp phần khôi phục, bảo tồn các nét văn hóa truyền thống tốt đẹp như: làn điệu dân ca, dân vũ, nghệ thuật trình diễn dân gian và một số nét sinh hoạt văn hóa dân gian khác đang có nguy cơ mai một./.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục