Toà án nhân dân huyện Hàm Yên xét xử lưu động vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”

Sáng ngày 12/1, tại thôn 31, xã Thái Sơn, Toà án nhân dân huyện Hàm Yên đã tổ chức xét xử lưu động vụ án hình sự đối với bị cáo Vũ Hoài Nam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

Bị cáo Vũ Hoài Nam tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Vũ Hoài Nam, sinh năm 1990, trú tại thôn Hùng Tâm, xã Hùng An, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang đón xe khách từ nhà đến thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên để tìm việc làm.

Bản thân là người nghiện ma tuý, Nam đi bộ vào khu chợ Cóc thuộc phường Bắc Sơn, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên với mục đích mua ma tuý để sử dụng.

Tại chợ Nam gặp người đàn ông tầm 50 tuổi không quen biết nhìn giống người nghiện ma tuý, Nam hỏi mua và mua được 01 túi nilon bên trong có chất vón cục màu trắng là ma tuý, loại Heroine với số tiền 300.000 đồng, mục đích là để sử dụng.

Mua được Heroine, Nam bắt xe khách quay đầu về nhà, vào hồi 18 giờ, tại Km 31 Quốc lộ 2 đường Tuyên Quang đi Hà Giang, Nam bị tổ công tác Công an huyện Hàm Yên nghi ngờ Nam có liên quan đến ma tuý và đã kiểm tra. Quá trình kiểm tra phát hiện 1 túi có bột màu trắng giấu trong túi quần bên phải đang mặc, Nam khai nhận mua Heroine về để dùng.

Kết luận giám định, gói chất bột đựng trong bì nilon dán kín được niêm phong là ma tuý, có khối lượng 0,314 gam, là loại Heroine. Hành vi trên của Vũ Hoài Nam đã đủ yếu tố cấu thành tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” quy định tại điểm C, khoản 1, điều 249, Bộ luật hình sự.

Tại phiên toà, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, Toà án Nhân dân huyện Hàm Yên đã tuyên bị cáo Vũ Hoài Nam 18 tháng tù giam./.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục