Mô hình trồng cam cho thu nhập cao ở xã Yên Lâm

Phát huy tiềm năng lợi thế của địa phương, cùng với những cơ chế chính sách ưu đãi cho người trồng cam. Những năm qua nông dân huyện Hàm Yên đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, hàng nghìn hộ gia đình đã có thu nhập cao từ trồng cam và cây cam sành đã thực sự trở thành một trong những trồng cây chủ lực của huyện Hàm Yên. Gia đình chị Nguyễn Thị Gương, thôn 65 xã Yên Lâm là một điển hình trong phát triển trồng cam.

Mô hình trồng cam của gia đình chị Nguyễn Thị Gương, thôn 65,

xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên.

20 năm nay, gia đình chị Nguyễn Thị Gương, thôn 65, xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên luôn duy trì và phát triển cây cam sành. Xác định đây là nguồn thu chủ yếu của gia đình, vì vậy trong quá trình trồng và chăm sóc cam gia đình chị luôn thực hiện nghiêm ngặt các quy trình kỹ thuật. 100% diện tích cam được sử dụng phân bón thảo mộc và phân vô cơ, nên vườn cam của gia đình chị năm nào cũng đạt cả về năng suất, sản lượng cũng như mẫu mã. Năm 2015 gia đình chị đã thu về gần 100 tấn cam, giá trị đạt gần một tỷ đồng. Phấn đấu đạt mức thu nhập bằng năm trước, ngay từ đầu năm 2016, gia đình chị đã tập trung đầu tư chăm sóc vườn cam. Ngoài ra chị còn tích cực tuyên truyền, chia sẻ kinh nghiệm trồng cam với bà con nông dân trong thôn nhằm tạo ra sự liên kết trong phát triển sản xuất, đặc biệt là giữ vững thương hiệu cam sành Hàm Yên.


Từ hiệu quả kinh tế trong phát triển cây cam sành của gia đình chị Gương, cấp ủy, chính quyền xã Yên Lâm chỉ đạo các tổ chức đoàn thể xã tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên đến tham quan, học tập để nhân ra diện rộng, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm cho người trồng cam.


Mô hình trồng cam của gia đình chị Nguyễn Thị Gương đã góp phần đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua phát triển kinh tế trên địa bàn xã. Hiệu quả lớn nhất là khai thác được tiềm năng, thế mạnh của địa phương, sản xuất theo hướng hàng hóa, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tuyệt đối cho người tiêu dùng và giữ vững thương hiệu sản phẩm cam sành của địa phương./.

Tin cùng chuyên mục