Xã Minh Khương phát triển cây cam sành

Trong những năm gần đây, cây cam sành đã trở thành một trong những cây trồng chủ lực, mang lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân trên địa bàn xã Minh Khương, góp phần xóa đói giảm nghèo và nâng cao thu nhập cho nông dân nơi đây.


 

Với diện tích 2 ha trồng cây cam cho thu nhập 500 triệu đồng mỗi năm, gia đình ông Triệu Văn Tuấn, thôn Xít Xa, xã Minh Khương hiện đã trở thành hộ gia đình có thu nhập cao nhất trong thôn, trong xã. Thời điểm này, gia đình ông đang tập trung nhân lực để thu hoạch cam. Ông Tuấn cho biết vụ cam năm 2012, nhờ chăm sóc tốt, nên sản lượng cam của gia đình ông đạt 50 đến 60 tấn quả. Vụ cam năm 2013 này ước đạt sản lượng trên 60 tấn quả.

 

Điều đáng mừng đối với người trồng cam ở xã Minh Khương nói riêng và huyện Hàm Yên nói chung, đó là năm nay sản phẩm Cam sành Hàm Yên tiếp tục được vinh danh vào top 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2013. Xã Minh Khương hiện có trên 302 ha cam sành, trong đó trên 200 ha cam cho thu hoạch, cam sành trồng tập trung chủ yếu ở 9 các thôn như : Xít Xa, Ngòi Khương, Ngòi Lộc, Minh Thái, Thác Cái. Vụ thu hoạch cam năm 2012, năng suất bình quân đạt trên 100 tạ quả/ha, sản lượng đạt gần 2.900 tấn quả. ước đạt sản lượng cam năm 2013 là 3.000 tấn quả. Để khuyến khích nhân dân chuyển đổi những diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây cam, trong những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Minh Khương đã thường xuyên tuyền truyền, nhân rộng những mô hình trồng cam có hiệu quả tới bà con nhân dân. Qua đó mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nhiều hộ nông dân tại địa phương.

 

Nhằm nâng cao giá trị thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích đất canh tác, xã Minh Khương đã và đang chỉ đạo các thôn bản và bà con nông dân tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, mở rộng diện tích để đưa cây cam sành vào sản xuất, góp phần thiết thực vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân ở địa phương./.

 
Minh Vương  

Tin cùng chuyên mục