Hồ Khởn – Điểm du lịch sinh thái hấp dẫn

Huyện Hàm Yên không chỉ được biết đến là vùng cam sành đặc sản nổi tiếng và nhiều lễ hội độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, mà còn là địa phương có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp tạo nên những nét độc đáo của thiên nhiên, có giá trị cho du lịch sinh thái. Trong đó Hồ Khởn, thuộc xã Thái Sơn, huyện Hàm Yên luôn là một địa chỉ du lịch hấp dẫn.


Một góc lòng hồ.

 

Hồ Khởn xã Thái Sơn, huyện Hàm Yên có diện tích gần 60 ha mặt nước, hồ có 12 hòn đảo lớn, nhỏ tượng trưng cho 12 con giáp nằm rải rác trên khắp mặt hồ, nên từ lâu đã được ví như Hạ Long trên cạn. Hồ Khởn là điểm du lịch sinh thái tiêu biểu của huyện Hàm Yên và là điểm dừng chân lý tưởng của du khách trong những ngày nghỉ cuối tuần, đến đây du khách được đắm mình trong thiên nhiên mênh mông của nước và trùng điệp núi rừng. Từ năm 2005, huyện Hàm Yên đã có kế hoạch đầu tư, coi Hồ Khởn là một trong những tua của du lịch sinh thái cùng với Động Tiên xã Yên Phú và rừng Cham Chu xã Phù Lưu.


Ngoài tiềm năng về du lịch, Hồ Khởn còn là nơi cung ứng các loại cá nước ngọt cho thị trường trong và ngoài tỉnh, với sản lượng cá đạt trên 30 tấn mỗi năm. Đây chính là mô hình kết hợp giữa du lịch và thương mại của địa phương. Cũng tại nơi đây những đảo cây ăn quả, như cam, quýt, thanh long đã được người dân phát triển mạnh, nhằm tạo điểm nhấn với sản phẩm du lịch đặc trưng cho du khách mỗi khi đặt chân đến với Hồ Khởn. Vào những dịp mùa hè hoặc cận mùa thu hoạch cam, du khách khắp nơi đến với Hồ Khởn đi thuyền, thăm thú vườn cam trĩu quả, một loại quả đặc sản nổi tiếng của Hàm Yên.


Nhằm đưa du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế quan trọng, xã Thái Sơn đang tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp khuyến khích mời gọi đầu tư phát triển du lịch, tạo điều kiện thuận lợi để cho mọi tổ chức, cá nhân, các tầng lớp nhân dân tham gia các hoạt động du lịch.


Sự hấp dẫn của du lịch sinh thái tỉnh Tuyên Quang nói chung và huyện Hàm Yên nói riêng không chỉ tiềm ẩn về cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, núi rừng nguyên sinh, hệ sinh thái đa dạng, phong phú mà còn tiềm ẩn nhiều sản phẩm du lịch độc đáo mà du khách cần khám phá để trải nghiệm cho mình sau một chuyến hành trình về vùng đất giàu truyền thống cách mạng./.

 
Theo: TTV  

Tin cùng chuyên mục