Xã Yên Phú đẩy mạnh các hoạt động phát triển du lịch.

Yên Phú là một xã của huyện Hàm Yên có lợi thế về tiềm năng phát triển du lịch với quần thể danh thắng Động Tiên, hàng năm lễ hội Động tiên – Chợ quê được tổ chức, cùng với đó xã Yên Phú còn có điểm du lịch tâm linh như Đền Thác Cái, thu hút khách thập phương. Để khai thác tốt các tiềm năng về phát triển dịch vụ, du dịch, những năm qua xã Yên Phú đã có nhiều biện pháp nhằm phát huy các tiềm năng, đưa du dịch trở thành một phần quan trọng trong cơ cấu kinh tế của xã.



Động tiên Hàm Yên.


Đến nay xã Yên Phú có 2 điểm du lịch đó là Danh thắng Quốc gia Động Tiên với các quần thể các hang, động trên núi. Đầu xuân hàng năm lễ hội tại đây được tổ chức với tên gọi Lễ hội Động tiên - Chợ quê vào ngày mùng 8 – 9 tháng Giêng. Cùng với đó Đền Thác Cái điểm du lịch tâm linh được UBND tỉnh Tuyên Quang công nhận Di lích kiến trúc nghệ thuật.

 

Ngoài các điểm du lịch đã được đưa vào khai thác, xã Yên Phú còn có một số điểm có tiềm năng để khai thác như: Khu vực Thác Lăn với nhiều ruộng bậc thang có tiềm năng khai thác du lịch sinh thái… Trong những năm qua việc nâng cao chất lượng các hoạt động du lịch trên địa bàn xã Yên phú đã luôn được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ khách du lịch.

 


Lễ hội Động tiên - Chợ quê hàng năm thu hút hàng vạn du khác tham gia chẩy hội.


Để phát huy những kết quả đạt được trong việc khai thác tiềm năng, phát triển du lịch, xã Yên Phú đã thường xuyên đẩy mạnh việc tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, nhân dân trên địa bàn về việc phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại. Đồng thời đẩy mạnh tiến độ quy hoạch trung tâm xã, đầu tư nâng cấp các điểm du lịch đền thác cái, xây dựng nâng cấp khu vực danh thắng Động Tiên, vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức đoàn thể xã hội tổ chức dọn dẹp các điểm du lịch tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp, tạo ấn tượng thu hút khách du lịch. Đồng thời phối hợp cùng các cơ quan ban nghành tổ chức kiểm tra các điểm hàng quán bầy bán tại các điểm du lịch tránh tình trạng bán hàng giả, bán hàng không đúng giá dẫn đến ấn tượng không tốt đối với khách du lịch.

 

Nhằm đưa du lịch, dịch vụ trở thành một trong những ngành kinh tế trọng điểm, trong thời gian tới xã Yên Phú sẽ tiếp tục tham mưu, phối hợp với các Ban, Nghành chức năng của huyện Hàm Yên tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng lễ hội Động Tiên - Chợ Quê, các điểm du lịch sinh thái như Thác Lăn. Khuyến khích mời gọi đầu tư phát triển du lịch, tạo điều kiện thuận lợi để cho mọi tổ chức, cá nhân, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham gia các hoạt động du lịch và dịch vụ du lịch./.

 
Toàn Thắng

Tin cùng chuyên mục