Ban CHQS huyện Hàm Yên tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023

Nhằm đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị, nhất là những kiến thức lý luận, thực tiễn, kiến thức về quản lý giáo dục chính trị, kỹ năng sư phạm, phương pháp giáo dục chính trị, ngày 28/3, Ban CQHS huyện tổ chức hội thi cán bộ giảng dạy chính trị huyện năm 2023.

Ban Tổ chức Hội thi trao giải cho các thí sinh xuất sắc.

Tham gia Hội thi gồm 17 thí sinh là các đồng chí Bí thư Đoàn xã kiêm Chính trị viên phó của 18 xã, thị trấn. Với thời gian 1 ngày, các thí sinh trải qua 03 phần thi đó là: Thi soạn bài giảng chính trị gồm bài giảng trên giấy và bài giảng điện tử; Thi thực hành giảng bài, kết hợp xử lý tình huống về tư tưởng, kỷ luật vi phạm trong quá trình giảng bài; Thi kiến thức.

Với tinh thần trách nhiệm cao, các thí sinh đã mang đến cho Hội thi nhiều bài giảng hay, dễ hiểu, dễ tiếp thu đối với người học, phân tích sâu và vận dụng sát vào thực tiễn địa phương, đơn vị….

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi, đa số các thí sinh đều có tư thế, tác phong, mang, mặc theo quy định. Phương pháp giảng, khả năng sư phạm của một số đồng chí bảo đảm tốt, có ví dụ chứng minh sát với điều kiện thực tiễn ở cơ sở, trong giảng dạy đã kết hợp tốt giữa PowerPoint với thuyết trình.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao các giải: 01 giải nhất, 1 giải nhì, 02 giải ba cho các thí sinh có kết quả thi xuất sắc./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục