Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV

Chiều 17-11, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV.

 

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thành phố Tuyên Quang tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Dự buổi tiếp xúc cử tri tại điểm cầu Trung tâm Hội nghị tỉnh có các đồng chí thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; Thường trực Thành ủy Tuyên Quang. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới điểm cầu 5 huyện và 110 xã, phường, thị trấn trong tỉnh với trên 5 nghìn cử tri tham dự.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đại diện cho Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo với cử tri nội dung chủ yếu về kết quả của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Đại biểu cử tri trong tỉnh đã bày tỏ sự đồng tình nhất trí cao, vui mừng với kết quả của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Đồng thời kiến nghị một số nội dung như: sớm hoàn thiện dự án tuyến đường giao thông nối từ đường ngang Phan Thiết sang đường Hồng Thái cạnh trường Tiểu học Phan Thiết (thành phố Tuyên Quang); nâng cấp tuyến đường Đức Ninh đến xã Hùng Đức (Hàm Yên), đường Kim Bình đi Linh Phú (Chiêm Hóa); đường xã Cấp Tiến (Sơn Dương); nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 2 từ thành phố Tuyên Quang đến km 35 huyện Hàm Yên.

Cư tri phát biểu tại hội nghị.

Cử tri cũng đề nghị tăng mức hỗ trợ cho công tác phòng chống thiên tai, di dân ra khỏi vùng nguy hiểm, sớm ban hành hướng dẫn xây dựng nông thôn mới năm 2022; tăng mức hỗ trợ kinh phí giao khoán bảo vệ rừng. Một số cử tri cũng nêu bất cập trong thực hiện Nghị định 34 của Chính phủ quy định về công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở thôn, bản, tổ dân phố; một số bất cập trong hoạt động của một số cơ quan, đơn vị sau sáp nhập để tinh gọn bộ máy, tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ học sinh người dân tộc thiểu số; tiếp tục có chính sách hỗ trợ về nhà ở đối với người có công với cách mạng giai đoạn tiếp theo…

Lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo thành phố Tuyên Quang, các sở, ngành của tỉnh đã trao đổi, tiếp thu, làm rõ ý kiến cử tri nêu.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV diễn ra trong thời điểm đặc biệt, khi cả nước cơ bản trở lại trạng thái "bình thường mới" sau hơn 4 tháng phải căng mình chống dịch. Quán triệt tinh thần "tiếp tục đổi mới và sáng tạo, vừa tận dụng, tiết kiệm tối đa thời gian, vừa đảm bảo nâng cao chất lượng của kỳ họp, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của Nhân dân và cử tri cả nước", Đoàn ĐBQH tỉnh tham gia tích cực các nội dung tại kỳ họp. Cùng với việc quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, lập pháp và giám sát tối cao, Đoàn ĐBQH tỉnh còn làm việc với Chính phủ và các bộ, ngành để tranh thủ sự ủng hộ của Trung ương, các bộ, ngành đối với các chương trình, dự án lớn của tỉnh trong thời gian tới.

Nhiều vấn đề cử tri nhân dân quan tâm đã được đồng chí Chẩu Văn Lâm trực tiếp trả lời làm rõ. Đoàn cũng tiếp thu, tổng hợp trình Quốc hội và các cấp có thẩm quyền trong thời gian tới xem xét, giải quyết. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, địa phương quan tâm, giải quyết các ý kiến, kiến nghị cử tri nêu. Đối với ý kiến về tinh giản bộ máy, tinh giảm biên chế, đồng chí nhấn mạnh, tỉnh sẽ xem xét để có tổng kết, đánh giá để tiếp tục đề nghị Trung ương điều chỉnh cơ chế chính sách trong thời gian tới.

Đối với những kiến nghị về tăng ngân sách cho hoạt động cụ thể thể ở xã, thôn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Chẩu Văn Lâm khẳng định, tới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ xem xét cho ý kiến vào định mức phân bổ cho phù hợp. Về các dự án đầu tư, căn cứ vào phân cấp quản lý, cấp tỉnh, cấp huyện sẽ tiếp tục quan tâm bố trí vốn để thực hiện các công trình, dự án… Đồng chí lưu ý, trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, các địa phương cần chú trọng rà soát, tổ chức xét nghiệm thần tốc khi có ca bệnh, triển khai hiệu quả các biện pháp tiêm phòng, kiểm soát chặt chẽ người từ vùng dịch về địa phương cũng như những người có biểu hiện dịch bệnh. Từ nay đến cuối năm, cùng với kiểm soát bẳng được dịch bệnh Covid-19, các cấp, ngành nỗ lực thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục