Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại xã Yên Phú, huyện Hàm Yên

Tiếp tục chương trình tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026, sáng 15/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, Đơn vị bầu cử số 2 đã tiếp xúc với cử tri vận động bầu cử tại xã Yên Phú, huyện Hàm Yên. Cùng dự hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, về phía lãnh đạo huyện Hàm Yên có đồng chí Mai Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Hàm Yên.

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại xã Yên Phú, huyện Hàm Yên.

Sau khi nghe giới thiệu tiểu sử những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, các ứng cử viên đã trình bày dự kiến chương trình hành động của mình; trong đó nhấn mạnh việc nếu trở thành đại biểu Quốc hội sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, thực hiện tốt trách nhiệm đại biểu nhân dân; cùng với các vị Đại biểu Quốc hội thường xuyên gặp gỡ tiếp xúc cử tri, tôn trọng lắng nghe ý kiến của cử tri và nhân dân.

Các ứng cử viên hứa trước cử tri xã Yên Phú sẽ tích cực tham gia, thảo luận giúp cho Quốc hội ban hành những chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, phát triển hạ tầng nông thôn, quan tâm đến việc tham mưu, điều chỉnh các chế độ, chính sách về lĩnh vực y tế, giáo dục, tạo việc làm cho người lao động...

Các ứng cử viên cũng nhấn mạnh việc tiếp tục quan tâm các vấn đề về lồng ghép giới, bình đẳng giới, về quyền lợi của phụ nữ và trẻ em; các giải pháp về giữ gìn, bảo tồn và phát huy những nét bản sắc văn hóa các dân tộc, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Hàm Yên cùng đông đảo cử tri xã Yên Phú dự hội nghị.

Cử tri xã Yên Phú, huyện Hàm Yên mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ thực hiện tốt dự kiến chương trình hành động của mình đã đề ra; đóng góp với Quốc hội trong lĩnh vực lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Cử tri đề xuất với các ứng cử viên khi trúng cử sẽ quan tâm nhiều hơn tới việc thực hiện các chính sách về dân tộc, miền núi, hỗ trợ nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, hỗ trợ các địa phương miền núi thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới, thực hiện chương trình giảm nghèo...

Cử tri cũng mong muốn các đại biểu nếu trúng cử sẽ tích cực nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết, gần gũi với cử tri, kịp thời nắm bắt, tổng hợp những vấn đề phát sinh từ cơ sở để tham mưu, đề xuất với Quốc hội, các bộ, ngành trung ương có những Nghị quyết, cơ chế, chính sách phù hợp, đáp ứng nhu cầu chính đáng cử nhân dân./.

PV

Tin cùng chuyên mục