Sở Văn hoá, thể thao và du lịch kiểm tra việc thực hiện các tiêu chí văn hoá trong xây dựng Nông thôn mới tại Hàm Yên

Ngày 17/8, đoàn công tác của sở Văn hoá, thể thao và du lịch đã đến kiểm tra tình hình thực hiện Đề án xây dựng nhà văn hoá thôn, tổ dân phố gắn với sân thể thao và khuôn viên năm 2023 trên địa bàn huyện Hàm Yên. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Ma Phúc Dự, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đại biểu dự bổi làm việc.

Thực hiện xây dựng nhà văn hoá theo Nghị quyết số 88 ngày 21/12/2021 của HĐND tỉnh, huyện Hàm Yên đã sửa chữa, nâng cấp xong 5 nhà văn hoá, đang xây dựng và hoàn thiện 3 nhà văn hoá thôn. Việc thực hiện củng cố, duy trì, nâng cao chất lượng tiêu chí văn hoá xây dựng nông thôn mới được thực hiện thường xuyên. Các công trình nhà văn hóa được xây mới đảm bảo đúng tiêu chuẩn, kích cỡ, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tại cơ sở, các nhà văn hóa đã và đang sửa chữa, nâng cấp cơ bản đúng theo tiêu chuẩn, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân.

Người dân đồng tình ủng hộ đóng góp ngày công lao động, hiến đất, góp tiền để các nhà văn hóa đi vào hoạt động đúng thời gian quy định. Đây cũng là nhu cầu thiết thực giúp người dân nâng cao đời sống văn hóa tinh thần.

Đoàn kiểm tra của sở VHTT&DL kiểm tra trực tiếp tại xã Thành Long.

Đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác chuẩn bị và triển khai thực hiện các tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa trong xây dựng Nông thôn mới của huyện; đồng thời, hướng dẫn cho địa phương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí trên lĩnh vực văn hóa trong xây dựng huyện Nông thôn mới theo lộ trình đã đề ra./.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục