3 Bộ trưởng bị cách ly, Tổng thống Philippines phải xét nghiệm SARS-CoV-2

Tổng thống Philippines Duterter sẽ làm xét nghiệm SARS-CoV-2 sau khi một số quan chức chủ chốt phải cách ly vì đã tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Philippines Benjamin Diokno, Bộ trưởng Tài chính Carlos Dominguez và Bộ trưởng Giao thông Arthur Tugade thông báo họ sẽ phải trải qua quá trình cách ly sau khi tiếp xúc với một người bị mắc Covid-19. Ít nhất 2 thượng nghị sỹ của Philippines cũng sẽ bị cách ly sau khi một vị khách mời trong phiên điều trần diễn ra hôm 5/3 được xác nhận là một trong số các trường hợp mắc Covid-10 tại Philippines. Vẫn chưa rõ các nhân vật này này có tiếp xúc với cùng một bệnh nhân hay không.

3 bo truong bi cach ly, tong thong philippines phai xet nghiem sars-cov-2 hinh 1
Tổng thống Duterte phải làm xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: CNN.

Tổng thống Duterte dù không xuất hiện các triệu chứng nhiễm bệnh, nhưng sẽ phải làm xét nghiệm, người phát ngôn của Tổng thống, ông Salvador Panelo cho biết trong một tuyên bố. Theo ông Salvador Panelo, một lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan phụ trách các bệnh truyền nhiễm sẽ nhóm họp vào hôm nay (12/3) để thảo luận các biện pháp khẩn cấp trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng.

Lệnh đóng cửa đã được ban hành, nhằm tạo điều kiện cho việc khử trùng các văn phòng và các toàn nhà trên khắp khu vực thủ đô Manila. Ngân hàng trung ương, Bộ Tài chính, Thượng viện và Ngân hàng phát triển châu Á sẽ đóng cửa từ ngày hôm nay (12/3) để khử trùng. Bộ Y Tế Philippines hôm qua (11/3) cho biết, đã có ca tử vong thứ 2 trong số 49 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Philippines./.

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục