Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 tại xã Yên Phú

Sáng ngày 12/11, đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 huyện Hàm Yên đã đến kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covd-19 tại trường Tiểu học Minh Phú và trường THCS Yên Hương, xã Yên Phú.

Đoàn kiểm tra, kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid 19 tại trường THCS Yên Hương.

Qua kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid 19, trường Tiểu học Minh Phú và trường THCS Yên Hương đã cơ bản thực hiện tốt công tác phòng chống dịch như: Đã ban hành Quyết định thành lập ban phòng chống dịch; ban hành quy chế hoạt động của ban phòng chống dịch. Triển khai các văn bản về phòng chống dịch của các cấp; xây dựng kế hoạch phương án phòng chống dịch; kế hoạch tổ chức học trực tuyến trong trường hợp dịch bùng phát. Các thầy, cô giáo đã tiêm đủ 2 mũi Vắc xin phòng Covid 19.

100% học sinh đeo khẩu trang, giờ Chào cờ đầu tuần được thực hiện tại lớp, thực hiện việc tuyên truyền phòng chống dịch qua zalo nhóm với phụ huynh học sinh; theo dõi sức khỏe tại nhà và tại trường, hướng dẫn phụ huynh và học sinh về cách phòng chống dịch. Không tập trung các hoạt động đông người tại trường, phun khử khuẩn định kỳ theo quy định. Các nhà trường cũng đã thực hiện việc khai báo y tế và quét mã QR tại trường.

Trong thời gian tới, các đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 của huyện sẽ tiếp tục có những cuộc kiểm tra đột xuất các địa phương, đơn vị, qua đó kịp thời nắm bắt thông tin cũng như chấn chỉnh kịp thời đối với những địa phương, đơn vị chưa thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh, nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn./.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục