Đàm phán với Mỹ “chết yểu”, Taliban tìm kiếm sự hỗ trợ của Pakistan

Sau khi Tổng thống Trump thông báo các cuộc đối thoại Mỹ-Taliban “chết yểu”, lực lượng này đã cử đoàn đại biểu cấp cao tới Pakistan ngày 2/10.

Lực lượng Taliban tại Afghanistan hôm nay (2/10) thông báo sẽ cử một đoàn đại biểu cấp cao tới Pakistan, một phần trong kế hoạch thăm một loạt nước bao gồm cả Nga, Trung Quốc và Iran nhằm thúc đẩy một thỏa thuận hòa bình với Mỹ. Chuyến thăm này diễn ra vài tuần sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo các cuộc đối thoại của Mỹ với Taliban “chết yểu”.

dam phan voi my "chet yeu", taliban tim kiem su ho tro cua pakistan hinh 1
Đàm phán với Mỹ “chết yểu”, Taliban tìm kiếm sự hỗ trợ của Pakistan. Ảnh: Reuters

Người phát ngôn Taliban cho biết, người đứng đầu văn phòng chính trị của Taliban tại Qatar, ông Mullah Abdul Ghani Baradars sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu 11 thành viên tham gia các cuộc đối thoại với quan chức Pakistan tại thủ đô Islamabad. Theo truyền thông Pakistan, Đặc phái viên của Mỹ về Afghanistan Zalmay Khalilzad cũng đang ở thủ đô Islamabad để tham gia đối thoại với các quan chức Pakistan.

Bộ Ngoại giao Pakistan và Mỹ chưa có bình luận về những thông tin này.

Kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump chấm dứt các cuộc đàm phán với Taliban, Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã nhiều lần hối thúc Mỹ nối lại các cuộc đối thoại về việc chấm dứt gần 18 năm xung đột tại quốc gia láng giềng Afghanistan. Pakistan cho biết sẽ cố gắng thuyết phục Taliban tham gia đối thoại với chính phủ Afghanistan, khi lực lượng này đạt được bất cứ thỏa thuận nào với Mỹ./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục