Indonesia bắt 6 nghi phạm âm mưu ám sát các quan chức cấp cao

Cảnh sát Indonesia hôm qua thông báo đã bắt 6 người bị nghi lên kế hoạch ám sát các quan chức chính phủ trong những cuộc biểu tình tuần trước ở Jakarta.

 

Các nhân viên an ninh Indonesia được huy động để đối phó với người biểu tình ở thủ đô Jakarta hồi tuần trước. Ảnh: AFP.

Các nhân viên an ninh Indonesia được huy động để đối phó với người biểu tình ở thủ đô Jakarta hồi tuần trước. Ảnh: AFP.

"Nhóm này muốn giết hại 4 quan chức an ninh", phát ngôn viên cảnh sát Muhammad Iqbal cho biết trong một cuộc họp báo tại thủ đô Jakarta, đề cập tới 6 nghi phạm đã bị bắt. 5 đàn ông và một phụ nữ phải đối diện với cáo buộc tàng trữ vũ khí trái phép, tội danh có mức án cao nhất là tù chung thân.

Theo Iqbal, các nghi phạm đã nhận 150 triệu rupiah (hơn 10.000 USD) từ một kẻ chủ mưu chưa được xác định. Ông từ chối cung cấp tên của 4 mục tiêu ám sát nhưng khẳng định Tổng thống Indonesia Joko Widodo không nằm trong số này. Âm mưu ám sát được lên kế hoạch từ tháng ba. Cảnh sát đã trưng bày một số vũ khí mà các nghi phạm mang theo tại cuộc họp báo ngày 28/5, trong đó có một khẩu súng trường gắn ống ngắm tự chế.

8 người thiệt mạng và hơn 900 người bị thương trong hai đêm bạo loạn ở Jakarta vào tuần trước khi những người ủng hộ ứng viên tổng thống thất cử Prabowo Subianto tràn xuống đường phố ở thủ đô để phán đối kết quả bầu cử và xảy ra đụng độ với lực lượng an ninh. Cảnh sát dùng hơi cay và đạn cao su để ngăn người biểu tình trong khi đám đông quá khích ném đá và pháo hoa về phía họ.

Cuộc tổng tuyển cử với hơn 190 triệu cử tri đi bỏ phiếu hôm 17/4 của Indonesia gây chú ý lớn khi 569 người đã tử vong, chủ yếu do làm việc đến kiệt sức trong bầu cử. Chính phủ đã đồng ý bồi thường khoảng 36 triệu rupiah (2.500 USD) cho thân nhân của người chết. Những người bị thương hoặc bị bệnh cũng sẽ được hỗ trợ.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục