Lính Mỹ thoát chết sau khi ngã xuống miệng núi lửa sâu 90 mét

Binh sĩ Mỹ trượt chân ngã khi đang tò mò ngắm miệng núi lửa trong lúc tham gia huấn luyện ở Hawaii.

 

[Caption]erflow of a lava lake in Kilauea Volcano in Hawaii Volcanoes National Park on Hawaiis Big Island, April 23, 2018. Dozens of earthquakes rattled the area as magma flowed into a new area east of the Puu Ōō vent.CREDIT: U.S. Gelological Survey via AP

Khói bốc lên từ một hồ dung nham trên núi lửa Kilauea ở Công viên Quốc gia Hawaii tháng 4/2018. Ảnh: AP

Theo phát ngôn viên Công viên Quốc gia Hawaii, tối 1/5, binh sĩ 32 tuổi đã trèo qua lan can kim loại cố định để vào trong ngắm miệng núi lửa Kilauea. Phần đất dưới chân bất ngờ sụt lún khiến anh này bị ngã xuống dưới.

Binh sĩ trên thuộc doanh trại Schofield ở đảo Oahu nhưng đang tham gia đợt huấn luyện tại Đảo Lớn của Hawaii. Một khách tham quan khác chứng kiến vụ tai nạn xảy ra lúc 18h30 và đã báo cho giới chức.

Ba tiếng sau, binh sĩ trên được kéo lên từ miệng núi lửa trong tình trạng chấn thương nặng và được vận chuyển bằng trực thăng tới bệnh viện. May mắn là thay vì ngã xuống đáy của miệng núi lửa sâu tới hơn 90 mét, anh rơi trúng một gờ đất hẹp sâu hơn 30 mét.

Giới chức cho hay tình hình sức khoẻ của nạn nhân đã cải thiện nhưng cần thêm nhiều thời gian để hồi phục các chấn thương.

Núi lửa Kilauea hiện không hoạt động nhưng vẫn có thể phun trào. Dung nham của nó từng phá huỷ hơn 700 ngôi nhà trên Đảo Lớn một năm trước, gây ảnh hưởng tới khoảng 3.000 người dân.

Trường hợp ngã dẫn tới tử vong gần nhất tại Công viên Quốc gia Hawaii xảy ra vào tháng 10/2017. 

 

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục