Mở cửa thoát hiểm vì phải ngồi chờ trong máy bay 4 tiếng

Người đàn ông mở cửa thoát hiểm, trèo lên cánh máy bay ở Mexico City sau 4 giờ chờ đợi trong khoang, hành động được các hành khách ủng hộ.

Ban quản lý sân bay quốc tế Mexico City, thủ đô Mexico, ngày 26/1 cho hay một hành khách trên chuyến bay AM672 của hãng hàng không AeroMexico đến Guatemala hôm 25/1 đã tự ý mở cửa thoát hiểm phi cơ đang đỗ, đứng trên cánh một lúc rồi quay lại khoang.

Sự cố không gây ảnh hưởng đến máy bay và các hành khách, nhưng người đàn ông sau đó đã nộp mình cho cảnh sát "theo quy định an ninh quốc tế".

Cơ quan này xác nhận người đàn ông mở cửa thoát hiểm máy bay sau gần 4 giờ phi cơ đỗ chờ trên đường băng mà hành khách không được phép ra ngoài. "Chuyến bay đáng lẽ cất cánh lúc 8h45 ngày 25/1 nhưng hệ thống bảo trì phát tín hiệu cảnh báo, buộc cơ trưởng phải đưa máy bay về cửa bảo dưỡng. Sự cố xảy ra lúc 11h37", ban quản lý sân bay Mexico City cho hay.

Hành khách rời chuyến bay AM672 của hãng AeroMexico tại sân bay Mexico City ngày 25/1. Ảnh: X/Regina

Hành khách rời chuyến bay AM672 của hãng AeroMexico tại sân bay Mexico City ngày 25/1. Ảnh: X/Regina

Giới chức không thông báo danh tính người đàn ông, đồng thời từ chối cho biết ông này có bị bắt hoặc khởi tố hay không. Các trang web theo dõi chuyến bay cho thấy chuyến bay AM672 tới Guatemala bị trì hoãn 4 giờ 56 phút.

Dù vậy, ít nhất 77 hành khách trên chuyến bay đã ký vào tuyên bố viết tay đăng trên mạng xã hội, tỏ ý ủng hộ người đàn ông đã mở cửa thoát hiểm. Họ cho biết đã phải chờ suốt nhiều giờ trên khoang, trong khi máy bay không mở hệ thống điều hòa và tiếp viên không cung cấp đủ nước uống.

Video lan truyền trên mạng cho thấy hành khách phải dùng mọi thứ để quạt và xin tiếp viên cung cấp thêm nước. "Trình trạng chậm trễ và thiếu dưỡng khí khiến sức khỏe hành khách bị đe dọa. Anh ấy đã cứu mạng chúng tôi", họ tuyên bố.

Sự cố buộc hãng hàng không phải chuyển khách sang máy bay khác. AeroMexico chưa đưa ra bình luận.

Theo VnExpress

Tin cùng chuyên mục