Mỹ ủng hộ các sáng kiến mới nhằm mở rộng quan hệ đối tác với ASEAN

Tổng thống Joe Biden ngày 26/10 (giờ Mỹ) đã tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN diễn ra theo hình thức trực tuyến. Tại đây, nhà lãnh đạo Mỹ công bố ý định hỗ trợ 102 triệu USD cho các sáng kiến mới nhằm mở rộng quan hệ đối tác Mỹ - ASEAN.

 

Các sáng kiến này nhằm giúp khu vực phục hồi sau đại dịch Covi-19, ứng phó với cuộc khủng hoảng khí hậu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nguồn vốn con người. Tổng thống Joe Biden nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ đối tác giữa Mỹ và ASEAN, nêu bật các nỗ lực mới nhằm mở rộng hợp tác cấp cao trong các lĩnh vực y tế, khí hậu, năng lượng, giao thông vận tải và bình đẳng giới.

Tổng thống Joe Biden cũng nhắc lại cam kết của Mỹ đối với việc chấm dứt đại dịch Covid-19 và chuẩn bị ứng phó tốt hơn trước các đại dịch trong tương lai. Cam kết của Mỹ bao gồm việc cung cấp hơn 40 triệu liều vaccine cùng với hơn 200 triệu USD viện trợ nhân đạo và y tế khẩn cấp cho các nước thành viên ASEAN nhằm ứng phó với Covid-19.

Tổng thống Joe Biden cũng kêu gọi hành động nhằm củng cố hệ thống y tế và an ninh y tế, giảm nhẹ khủng hoảng khí hậu, đồng thời tái khẳng định sự hỗ trợ của Mỹ nhằm xây dựng lại tốt hơn và hướng tới phục hồi xanh./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục