Nhà lãnh đạo Triều Tiên cưỡi ngựa lên thăm đỉnh núi thiêng Paekdu

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 16/10 cưỡi một con ngựa trắng tới thăm núi Paekdu ngọn núi cao nhất trên bán đảo Triều Tiên.

Núi Paekdu là một trong những nơi linh thiêng nhất trên bán đảo Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Triều Tiên thường đến thăm ngọn núi này trước khi đưa ra các quyết định chính trị, ngoại giao quan trọng. Chuyến thăm gần đây của ông Kim Jong-un đến núi Paekdu là vào tháng 12/2017, trước khi hai bên đưa ra các biện pháp thúc đẩy mối quan hệ liên Triều.

nha lanh dao trieu tien cuoi ngua len tham dinh nui thieng paekdu hinh 1
(Ảnh: Yonhap News)

Phát biểu khi đi thăm một khu du lịch đặc biệt đang được xây dựng ở dưới chân núi, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lên án các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào nước này.

Theo nhà lãnh đạo Triều Tiên, đất nước đang gặp khó khăn do các biện pháp trừng phạt và gia tăng sức ép của các thế lực thù địch, và nỗi đau do các biện pháp của Mỹ gây ra đối với người dân Triều Tiên đã biến thành sức mạnh phản kháng mạnh mẽ.

nha lanh dao trieu tien cuoi ngua len tham dinh nui thieng paekdu hinh 2
(Ảnh: Yonhap News)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng kêu gọi người dân tiếp tục những nỗ lực “tự cường”, đối phó với sức ép từ bên ngoài.

Chuyến thăm tới núi Paekdu của Nhà lãnh đạo Triều Tiên diễn ra sau khi các cuộc đối thoại cấp chuyên viên giữa Mỹ và Triều Tiên bị đổ vỡ vào đầu tháng này./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục