Nhiều trẻ em, thai phụ ở Lào mắc Covid-19

Bộ Y tế Lào ngày 2/9 cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 170 ca mắc mới Covid-19, trong đó có 41 ca cộng đồng, những trường hợp còn lại là người nhập cảnh được cách ly ngay.

Tại cuộc họp báo trưa 2/9, Tiến sĩ Rattanaxay Phetsuvanh, Cục trưởng Cục Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Bộ Y tế Lào cho biết, số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở nước này tiếp tục tăng cao với nhiều cụm dịch mới rất lo ngại. Đáng chú ý, số ca mắc Covid-19 là trẻ em đang có dấu hiệu tăng, khi chỉ có 15 trường hợp trong tháng 5, thì nay đã tăng lên 146 em.

Cách thức lây truyền virus SARS-CoV-2 ở trẻ em không có khác biệt so với người lớn. Tuy nhiên trẻ có bệnh nền như béo phì, đái tháo đường, hen suyễn hoặc rối loạn chuyển hóa di truyền có khả năng bị nhiễm bệnh cao hơn. Do đó, Bộ Y tế Lào kêu gọi các bậc phụ huynh và nhà trường cần chú ý hơn đến sức khỏe của trẻ, đảm bảo các biện pháp phòng ngừa được khuyến nghị và báo cáo ngay với cơ quan y tế khi phát hiện các biểu hiện nghi vấn để được xử lý kịp thời.

Bộ Y tế nước này cũng cho biết, số ca mắc Covid-19 là thai phụ trong giai đoạn này cũng tăng, khi trong tháng 5 mới chỉ ghi nhận 3 trường hợp, thì nay đã tăng lên 71 trường hợp, trong số đó có cả trường hợp tử vong.

Hiện, tổng số ca mắc Covid-19 tại Lào là 15.459 ca, trong đó có 14 trường hợp tử vong./.

 

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục