Đám đông chống vaccine cố xông vào cơ quan y tế Anh

Đám đông chống vaccine đụng độ cảnh sát trong lúc cố xông vào một cơ quan y tế Anh, khi nước này có khả năng mở rộng tiêm chủng Covid-19.

 

Ít nhất 4 sĩ quan bị thương và nhiều người đã bị bắt, sau khi hàng trăm người biểu tình tụ tập bên ngoài văn phòng của Cơ quan Quản lý Thuốc và Sản phẩm Chăm sóc sức khỏe Anh (MHRA) ở khu Canary Wharf, phía đông thủ đô London, hôm 3/9.

Cảnh sát đã dùng dùi cui để kiểm soát đám đông và gọi tiếp viện, khi những người biểu tình cố gắng tìm cách xông vào văn phòng MHRA. Một số người trong đám đông này sau đó tham gia một vụ đụng độ khác bên ngoài trung tâm tiêm chủng tại Bảo tàng Khoa học ở phía tây London.

Đám đông chống vaccine đụng độ cảnh sát tại khu Canary Wharf ở London, Anh, hôm 3/9. Ảnh: Reuters.

Đám đông chống vaccine đụng độ cảnh sát tại khu Canary Wharf ở London, Anh, hôm 3/9. Ảnh: Reuters.

"Một số người biểu tình trở nên bạo lực với cảnh sát. 4 sĩ quan của chúng tôi đã bị thương trong vụ đụng độ. Điều này không thể chấp nhận. Chúng tôi vẫn có mặt tại hiện trường", cảnh sát London cho biết trên Twitter sau vụ đụng độ ở phía đông thành phố.

Người tổ chức biểu tình được cho là những nhà hoạt động tức giận trước thông tin chiến dịch tiêm chủng Covid-19 tại Anh có thể được mở rộng cho các nhóm tuổi nhỏ hơn. Tuần này, một nhóm tự xưng là Official Voice đã lên mạng xã hội kêu gọi những người tham gia biểu tình mặc đồ đen và gặp nhau tại ga tàu điện ngầm Canary Wharf, với mục tiêu đề nghị MHRA trả lời các câu hỏi.

MHRA tháng trước phê duyệt sử dụng vaccine Covid-19 của Moderna cho trẻ em 12-17 tuổi, vài tuần sau khi vaccine Pfizer được cấp phép cho nhóm này. Quyết định được đưa ra sau thông báo rằng học sinh 16 và 17 tuổi tại Anh sẽ được tiêm liều vaccine Covid-19 đầu tiên trước khi trường học tái mở cửa.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục