Ukraine tiết lộ thời điểm tiếp tục phản công vào mùa đông

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov ngày 11/12 dự đoán quân đội nước này sẽ tiếp tục tiến hành phản công khi mặt đất đóng băng băng, cho phép việc chuyển giao thiết bị diễn ra dễ dàng hơn.

 

“Điều kiện thời tiết đang ở giai đoạn chuyển giao từ mùa thu khô ráo sang đầu đông chưa lạnh giá khắc nghiệt. Mưa nhiều gây khó khăn cho các cuộc tấn công của các bên do mặt đất lầy lội khiến các phương tiện không thể di chuyển”, ông Reznikov nói.

“Tôi tin rằng tốc độ phản công của Ukraine đang chậm lại liên quan đến điều kiện thời tiết. Tuy nhiên, các lực lượng Ukraine không nghĩ đến chuyện dừng lại. Bởi vậy, khi mặt đất đóng băng và trở nên rắn hơn, chúng tôi sẽ tiếp tục các cuộc phản công và giành lại lãnh thổ”, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine nêu rõ.

Ông Reznikov nói thêm rằng Ukraine đặt mục tiêu “giải phóng tất cả các vùng lãnh thổ đã bị kiểm soát, đưa về mức năm 1991 khi đường biên giới của Ukraine được quốc tế công nhận”.

 

Theo ông Reznikov, Nga đang tìm cách gây áp lực buộc Ukraine phải bắt đầu đàm phán theo các điều khoản của Moscow, tuy nhiên họ sẽ khó thực hiện điều này.

Trước đó, Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ Avril Haines nhận định nhịp độ giao tranh trong cuộc xung đột ở Ukraine sẽ giảm đi trong những tháng mùa đông tới khi cả quân đội Kiev và Moscow sẽ chuẩn bị cho các cuộc phản công vào mùa xuân. Bà Haines cho biết cả Ukraine và Nga sẽ tìm cách tái trang bị cũng như tiếp tế để chuẩn bị cho một cuộc phản công sau mùa đông.

Tuy nhiên, Viện nghiên cứu Chiến tranh (ISW) đưa ra ý kiến khác, cho rằng “các điều kiện trên mặt đất ủng hộ các cuộc phản công mới” và “các lực lượng Ukraine đã bắt đầu các nỗ lực phản công mới tương đối nhanh chóng sau khi đạt được những bước tiến trước đó”./.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục