Tổng thống Indonesia tổ chức đám cưới truyền thống cho con trai

Tổng thống Indonesia Joko Widodo vừa tổ chức đám cưới cho người con trai út Kaesang Pangarep. Sự kiện này được truyền thông Indonesia miêu tả là “đám cưới truyền thống của năm”.

 

Đám cưới của doanh nhân Kaesang Pangarep, 27 tuổi với cô dâu Erina Gudono, 26 tuổi – một cựu hoa hậu, được tổ chức trong 02 ngày cuối tuần qua theo nghi thức truyền thống của người Hồi giáo và người Java tại Surakarta, Trung Java và cố đô Yogyakarta.

Theo truyền thống, đám cưới diễn ra từ sáng sớm với một loạt nghi lễ nhà trai chào đón cô dâu vào nhà. Cặp đôi đã quỳ xuống và hôn tay cha mẹ của Pangarep, tiếp theo là tung đồng xu, tặng đồ tân hôn, phân phát dụng cụ nhà bếp…Sau đó, cặp đôi mới cưới và gia đình lên 10 cỗ xe để thực hiện đám rước kirab truyền thống đến Cung điện Mangkunegaran ở Surakarta - nơi diễn ra tiệc chiêu đãi. Một loạt trình diễn nghệ thuật đã diễn ra dọc đường để công chúng thưởng thức.

Tổng thống Joko Widodo cho biết việc thực hiện nghi thức truyền thống trong lễ cưới con trai là một cách để duy trì di sản văn hóa mà tổ tiên để lại. Theo ông Widodo, tình yêu văn hóa truyền thống cần được nuôi dưỡng để duy trì bản sắc và giới thiệu nền văn hóa đó là nghĩa vụ chung của người dân Indonesia.

 

Chỉ có 150 thiệp mời dự lễ cưới được gửi đi. Song tiệc chiêu đãi có số khách phổ biển hơn với khoảng 6.000 thiệp mời. Đám cưới có sự hiện diện của nhiều quan chức, trong đó có Phó Tổng thống Ma’ruf Amin, các cựu Tổng thống Megawati, Susilo Bambang và các ứng viên Tổng thống năm 2024 như cựu Thống đốc Jakarta Anies Baswedan, Thống đốc Trung Java Ganjar Pranowo...

Để sự kiện diễn ra suôn sẻ, Tổng thống Joko Widodo đã đề nghị Bộ trưởng Các doanh nghiệp Nhà nước (SOEs) Erick Thohir - một người có kinh nghiệp tổ chức Đại hội Thể thao châu Á 2018 - giúp tổ chức lễ cưới cho con trai. Cảnh sát Trung Java triển khai hơn 2.100 nhân viên an ninh để bảo đảm an toàn cho công chúng tham gia các hoạt động mừng lễ cưới.

Tổng thống Joko Widodo từng là thị trưởng Surakarta từ năm 2005 - 2012 và vị trí này hiện do con trai cả của ông là Gibran Rakabuming Raka nắm giữ./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục