Bốn đội bóng mạnh của V.League 1 vào bán kết

Tâm điểm của vòng tứ kết Cúp quốc gia BaF Meat 2022 là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng nhiều tham vọng Viettel và Topenland Bình Định tối 8/9 trên sân Hàng Đẫy.
Niềm vui của các cầu thủ đội Bình Định FC sau khi giành chiến thắng trước đội Viettel bằng loạt sút luân lưu 11m. (Ảnh TRẦN HẢI)
Niềm vui của các cầu thủ đội Bình Định FC sau khi giành chiến thắng trước đội Viettel bằng loạt sút luân lưu 11m. (Ảnh TRẦN HẢI)

Thi đấu trên sân của Viettel, nhưng đội bóng của Bình Định tràn đầy tự tin và hưng phấn sau chiến thắng 3-0 trước đội Hà Nội FC cũng ngay trên sân Hàng Đẫy ở vòng 15 V.League 1-2022 vào ngày 2/9 vừa qua. Thầy trò huấn luyện viên Đức Thắng hy vọng có thêm một chiến thắng trước đội bóng đang sau họ hai bậc trên bảng xếp hạng V.League 1, nhưng đội quân của huấn luyện viên Bae Ji Won cũng quyết tâm không kém khi họ đang dần trở lại tốp đầu của giải vô địch quốc gia. Mặc dù trời mưa sân đấu trơn trượt nhưng cả hai đội đều nhập cuộc nhanh và tràn lên tấn công, tạo nên một trận đấu hấp dẫn ngay từ đầu.

Thế trận khá cân bằng, hai đội “ăn miếng, trả miếng” lẫn nhau, nhưng các cơ hội đều trôi qua trước mũi giày của các chân sút bởi khả năng phòng ngự vững chắc của hàng thủ hai đội. Đáng tiếc nhất là pha đá phạt trực tiếp ngay sát vòng cấm của Pedro Paulo đưa bóng chạm cột dọc của khung thành thủ môn đội tuyển quốc gia Văn Lâm của Bình Định. Ngay đầu hiệp 2, những tưởng đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số khi một cầu thủ của Bình Định suýt đốt lưới nhà trong một pha cản phá đá phạt góc, song may mắn không đến với Viettel.

Liên tục sau đó, Topenland Bình Định đã tung ra những pha tấn công với sự cơ động của Jermie Lynch, Hendrio, Rafaelson, nhưng những đường bóng đều thiếu sự sắc sảo cần thiết để thành bàn thắng. Trong khi đó, hàng công của Viettel cũng thi đấu khá bế tắc, kiểm soát bóng kém hơn và không tạo ra được những đột biến. Thế trận giằng co không có bàn thắng buộc hai đội phải bước vào lượt đá luân lưu 11m phân định thắng thua, do quy định của giải không đá hiệp phụ. Ở lượt đấu cân não này, thủ môn Văn Lâm đã tỏa sáng khi cản phá được một cú sút phạt, góp phần giúp Topenland Bình Định giành chiến thắng 5-3.

★ Ở trận tứ kết diễn ra chiều cùng ngày trên sân Bình Phước, đội bóng đang dẫn đầu V.League 1-2022 là Hà Nội FC không có khó khăn gì khi tạo ra “cơn mưa bàn thắng” 5-0 trước đội Bình Phước đang thi đấu ở giải hạng nhất. Trước đó, ở hai trận tứ kết chiều tối 7/9, đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa đã thắng đội Bà Rịa-Vũng Tàu 3-1, trong khi Hoàng Anh Gia Lai thắng Sài Gòn FC với tỷ số 5-3 bằng loạt đá luân lưu 11m sau 90 phút thi đấu hòa 1-1. Với kết quả nêu trên, đội Hoàng Anh Gia Lai sẽ gặp đội Hà Nội FC và đội Topenland Bình Định gặp đội Đông Á Thanh Hóa ở vòng bán kết Cúp quốc gia 2022 vào tháng 11 tới.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục