Djokovic bảo vệ Alcaraz

Novak Djokovic thông cảm khi Carlos Alcaraz rút khỏi đội tuyển Tây Ban Nha dự Davis Cup tuần này vì cảm thấy mệt mỏi sau Mỹ Mở rộng 2023.

 

Vắng Alcaraz khiến Tây Ban Nha thảm bại 0-3 trước CH Czech ở lượt trận đầu vòng bảng hôm 12/9. Bernabe Zapata Miralles và Alejandro Davidovich Fokina gây thất vọng khi thua nhanh hai trận đơn. Sau đó Davidovich Fokina đánh cặp với Marcel Granollers tiếp tục thua trận đôi.

Chủ nhà Tây Ban Nha tạm xếp cuối bảng C Davis Cup Finals, bảng đấu còn có Serbia và Hàn Quốc. Hai đội đầu bảng sẽ giành quyền vào tứ kết. Truyền thông nước này cho rằng mọi thứ đã dễ dàng hơn nếu Alcaraz không quyết định rút lui vào tuần trước.

Khi được hỏi về việc Alcaraz rút lui khỏi Davis Cup, Djokovic tỏ ra thông cảm. Anh nói: "Alcaraz đã chơi cho Tây Ban Nha vào năm ngoái, chỉ vài ngày sau khi vô địch Mỹ Mở rộng. Cậu ấy còn rất nhiều thời gian phía trước. Bản thân tôi đã bỏ qua Davis Cup nhiều lần và phải đối mặt nhiều phản ứng tiêu cực. Rất khó để bạn luôn hoàn hảo, luôn sẵn sàng".

Djokovic trong phòng họp báo trước thềm trận Serbia - Tây Ban Nha tại Davis Cup hôm 15/9. Ảnh: DC

Djokovic trong phòng họp báo trước thềm trận Serbia - Tây Ban Nha tại Davis Cup hôm 15/9. Ảnh: DC

Djokovic cho rằng Alcaraz mới 20 tuổi nhưng không phải siêu nhân. "Thành thật mà nói, Alcaraz vắng mặt là thuận lợi cho Serbia", anh nói. "Ai cũng cần nghỉ ngơi và Alcaraz không phải ngoại lệ. Tôi tin chắc cậu ấy sẽ cống hiến cho Tây Ban Nha bất cứ khi nào có thể. Cậu ấy sẽ trở lại và mang tới niềm vui cho Tây Ban Nha".

Trong trận ra quân, Serbia chưa cần Djokovic góp mặt cũng thắng Hàn Quốc 3-0 nhờ công Dusan Lajovic, Laslo Djere và cặp đôi Nikola Cacic/Mimomir Kecmanovic. Djokovic dự kiến thi đấu hôm nay, khi Serbia đối đầu chủ nhà Tây Ban Nha. Tay vợt 36 tuổi vừa vô địch Mỹ Mở rộng nhưng quyết định trở lại đội tuyển sau một năm vắng bóng.

Djokovic thế chỗ Alcaraz ở vị trí số một ATP sau khi vô địch Mỹ Mở rộng hôm 10/9. Anh thừa nhận bản thân mệt mỏi sau nhiều trận đấu liên tiếp nhưng muốn đóng góp cho đội tuyển quốc gia. "Tôi phải cố gắng hồi phục, duy trì cường độ để kiếm điểm về cho đội tuyển", anh nói.

Serbia đoạt Davis Cup lần duy nhất vào 2010 với đóng góp lớn của Djokovic. Họ sau đó thua trận chung kết năm 2013 dù Djokovic thắng cả hai trận đơn.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục