Djokovic sản xuất thuốc chữa Covid-19

Novak Djokovic và vợ Jelena mua 80% cổ phần Công ty Công nghệ Sinh học QuantBioRes, đơn vị đang nghiên cứu sản xuất thuốc chữa Covid-19.

 

Theo ReutersDjokovic sở hữu 40,8% cổ phần QuantBioRes, còn Jelena nắm 39,2%. Thương vụ mua cổ phần được tay vợt số một thế giới thực hiện vào tháng 6/2020 và không tiết lộ số tiền đầu tư.

Djokovic trở lại Serbia hôm 17/1, sau khi bị hủy visa nhập cảnh vào Australia. Ảnh: Blic

Djokovic trở lại Serbia hôm 17/1, sau khi bị hủy visa nhập cảnh vào Australia. Ảnh: Blic

QuantBioRes đặt mục tiêu ra mắt loại thuốc có tác dụng ức chế nCoV, khiến virus không thể lây nhiễm vào tế bào. Thử nghiệm lâm sàng dự kiến được tiến hành ở Anh vào hè năm nay. CEO công ty Ivan Loncarevic cho biết đây là một loại thuốc chữa bệnh, không phải vaccine tiêm phòng.

Djokovic chưa tiêm vaccine phòng Covid-19. Điều này khiến anh không thể nhập cảnh vào Australia để dự Grand Slam đầu năm. Khả năng Djokovic dự các giải còn lại trong mùa 2022 đang bỏ ngỏ. Một số quốc gia như Mỹ, Áo, Pháp yêu cầu các VĐV phải cung cấp hộ chiếu vaccine để được nhập cảnh hoặc vào khu vực thi đấu.

QuantBioRes đặt trụ sở tại Copenhagen, Đan Mạch, hiện có hàng chục nhà nghiên cứu làm việc ở nhiều nơi trên thế giới, như Slovenia, Anh và Australia. Người phát ngôn của Djokovic từ chối trả lời về QuantBioRes. Trong quá khứ, tay vợt Serbia theo đuổi nhiều cách chữa bệnh khác nhau, bao gồm cả các liệu pháp tâm linh.

Djokovic thuộc top 50 VĐV thu nhập cao nhất thế giới năm 2021, với hơn 35 triệu USD. Bên cạnh việc đầu tư vào các công ty, Djokovic đang quản lý hệ thống học viện quần vợt của bản thân ở Serbia.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục