HLV Ten Hag: 'Ai cũng khuyên tôi đừng đến Man Utd'

HLV Erik ten Hag cho biết nhiều người khuyên ông không nên dẫn dắt Man Utd nhưng ông vẫn ký hợp đồng vì cảm tình với Sir Alex Ferguson.

 

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với tạp chí United We Stand của các CĐV Man Utd, HLV Erik ten Hag chia sẻ khó khăn khi tiếp quản công việc tại sân Old Trafford. Ông cho biết đã lường trước diễn biến phức tạp ở đội bóng nhưng vẫn chấp nhận.

"Ai cũng khuyên tôi đừng đến Man Utd vì không thể thành công ở đó", Ten Hag nói. "Tôi thì muốn thử thách. Tôi biết mọi thứ không dễ dàng, nhưng đây là CLB tuyệt vời, với đội ngũ tuyệt vời. Tôi từng say đắm đội bóng của Sir Alex Ferguson khi họ thắng ở Barcelona năm 1999".

HLV Ten Hag đang có tỷ lệ thắng 61% - cao nhất trong các đời HLV chính thức của Man Utd từ sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ hè 2013. Ảnh: Reuters

HLV Ten Hag đang có tỷ lệ thắng 61% - cao nhất trong các đời HLV chính thức của Man Utd từ sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ hè 2013. Ảnh: Reuters

Theo nhà cầm quân Hà Lan, Man Utd và Ajax đều là những CLB giàu truyền thống, trải qua giai đoạn chìm trong khủng khoảng và sụp đổ. "Man Utd có lượng người hâm mộ khổng lồ và cũng có rất nhiều người không thích chúng tôi", ông nói. "Đây là công việc khó khăn nhất nhưng tôi muốn đối đầu thử thách".

Ten Hag tới Man Utd hè 2022, lập tức đưa đội trở lại Champions League và giành danh hiệu đầu tiên ở Cup Liên đoàn. Nhưng Man Utd sa sút đầu mùa này, thua sáu trận Ngoại hạng Anh sau 15 vòng và nguy cơ lớn bật bãi ngay sau vòng bảng Champions League. Ten Hag cũng gây tranh cãi trong việc giải quyết mâu thuẫn với các ngôi sao như Cristiano Ronaldo và Jadon Sancho.

Bấp chấp những đồn đoán về tương lai không chắc chắn cùng Man Utd, Ten Hag khẳng định đội đang đi theo lộ trình. Ông nói: "Chúng tôi cùng theo đuổi một dự án dài hạn và trong một quá trình như vậy, những điều bất ổn sẽ xảy ra. Điều quan trọng nhất là sự đoàn kết, nỗ lực để cải thiện mỗi ngày. Man Utd vẫn đang trong giai đoạn đó".

Trận thắng 2-1 trước Chelsea hôm 6/12 phần nào giải tỏa bớt áp lực cho Ten Hag và các học trò. Họ có thể áp sát top 4 Ngoại hạng Anh nếu giành thêm ba điểm trước Bournemouth vào 22h ngày 9/12, giờ Hà Nội.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục