McTominay: 'Bí quyết thắng của Man Utd nằm ở Ten Hag'

HLV Erik ten Hag được các cầu thủ Man Utd, trong đó có tác giả cú đúp bàn thắng Scott McTominay, ca ngợi sau khi đánh bại Chelsea ở vòng 15 Ngoại hạng Anh.

Sau hiệu còi mãn cuộc trận thắng 2-1 tối 5/12, hàng nghìn khán giả sân Old Trafford nán lại và hát bài cổ động Đoàn quân đỏ của Erik ten Hag. Trước khi bước vào đường hầm, HLV người Hà Lan cũng vỗ tay tri ân tình cảm của khán giả. Không chỉ giành ba điểm trước Chelsea, Man Utd còn trình diễn lối chơi thuyết phục người hâm mộ, để rút cách biệt với Top 4 xuống còn ba điểm.

Scott McTominay mừng bàn trong trận thắng 2-1 cho Man Utd trước Chelsea, trên sân Old Trafford, thành phố Manchester, vòng 15 Ngoại hạng Anh tối 6/12/2023. Ảnh: EPA

Scott McTominay mừng bàn trong trận thắng 2-1 cho Man Utd trước Chelsea, trên sân Old Trafford, thành phố Manchester, vòng 15 Ngoại hạng Anh tối 6/12/2023. Ảnh: EPA

Không chỉ khán giả, các cầu thủ Man Utd cũng khen ngợi HLV 53 tuổi sau trận này. Khi được hỏi bí quyết nào giúp Man Utd chơi với tinh thần tốt như vậy, tiền vệ Scott McTominay nói: "Bí quyết chính là HLV Ten Hag. Ông đã giúp chúng tôi chuẩn bị tốt cho trận đấu, bằng các buổi tập có cường độ nhẹ hơn. Các cầu thủ sung sức hơn cho trận này".

Man Utd vừa trải qua chuỗi ba trận trong tám ngày, chỉ thắng một trận trước Chelsea. McTominay ghi cả hai bàn cho đội nhà trên sân Old Trafford, trong trận thắng 2-1. Kết quả này giúp Ten Hag trút được gánh nặng sau khi ông bị truyền thông Anh chê trách. Có những tờ báo cho rằng một nửa phòng thay đồ Man Utd đang chống lại cựu HLV Ajax, khiến đội bóng cấm cửa các hãng tin này.

McTominay đá tiền vệ trung tâm cùng Bruno Fernandes và Sofyan Amrabat trong trận này, trong đó tiền vệ người Algeria cũng gây ấn tượng với khả năng đánh chặn. Trong phỏng vấn sau trận, Amrabat cũng nói rằng Ten Hag là HLV hàng đầu thế giới hiện tại. "Ten Hag luôn làm tốt nhiệm vụ ở bất cứ nơi đâu, và toàn đội Man Utd vẫn đang ủng hộ ông".

Theo thông số bàn thắng kỳ vọng, Man Utd đạt 4,48 bàn. Tức là đáng lẽ họ phải ghi được bốn hoặc năm bàn thắng. Cựu hậu vệ Patrice Evra cho rằng toàn đội đã chơi một trận tuyệt hay. "Marcus Rashford hay Anthony Martial sẽ khó trở lại đội hình chính", cựu tuyển thủ Pháp nói thêm.

Rashford và Martial cũng bị truyền thông chê trách ở những trận qua, vì lười chạy trên sân. Họ phải dự bị, nhường vị trí cho Antony và Rasmus Hojlund, ở trận thắng Chelsea. Hai cầu thủ này cũng từng vi phạm kỷ luật nội bộ, như đến muộn trong buổi tập. Nhận xét về màn trình diễn ra đội tối qua, Ten Hag nói: "Tôi thấy một tập thể đoàn kết".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục