Pochettino: 'Man Utd chơi hay hơn Chelsea'

Mauricio Pochettino thừa nhận Chelsea phung phí cơ hội và chơi kém hơn khi thua Man Utd 1-2 ở vòng 15 Ngoại hạng Anh.

"Tôi thất vọng vì chúng tôi khởi đầu không tốt. Man Utd nhập cuộc tốt hơn. Tôi nghĩ Chelsea tạo cơ hội đủ nhiều và có những cơ hội tốt. Chúng tôi nên biết chắt chiu hơn và ghi bàn. Chelsea khởi đầu tốt trong hiệp hai nhưng thủng lưới và bị thiếu hụt năng lượng. Đội tạo ra vài cơ hội nhưng không đủ tốt để giành lại trận đấu. Nhìn chung, tôi cảm thấy Man Utd đã chơi hay hơn", Pochettino nói tại họp báo sau trận.

Pochettino chỉ đạo Chelsea trong trận thua Man Utd 1-2 hôm 6/12. Ảnh: Reuters

Pochettino chỉ đạo Chelsea trong trận thua Man Utd 1-2 hôm 6/12. Ảnh: Reuters

Chelsea suýt thủng lưới sớm trong chuyến làm khách trên sân Old Trafford ở vòng 15 Ngoại hạng Anh. Họ bị thổi phạt đền sau tình huống Enzo Fernandez phạm lỗi với Antony, nhưng thủ thành Robert Sanchez cản thành công cú sút của Bruno Fernandes. Tuy nhiên, đoàn quân của Pochettino chỉ giữ sạch lưới tới phút 19 khi Scott McTominay đưa Man Utd vượt lên.

Trước giờ giải lao, Cole Palmer gỡ hòa sau đường chuyền từ Mykhailo Mudryk. CĐV Chelsea hy vọng bàn này sẽ vực dậy tinh thần toàn đội. Tuy nhiên, Man Utd tiếp tục chơi hay hơn trong hiệp hai. McTominay đánh đầu, ấn định tỷ số 2-1 ở phút 69. Chelsea kết thúc trận với 55% thời lượng kiểm soát bóng, nhưng chỉ tung ra 10 pha dứt điểm so với 22 của Man Utd.

"Giống vài tuần qua, tôi nghĩ đội cần cải thiện vị trí trên bảng điểm. Thực tế, Chelsea chơi tốt đến trước trận thua Newcastle, nhưng không nhận được thành quả xứng đáng. Trận gặp Newcastle và trận hôm nay, kết quả công bằng. Tôi không lo lắng, bởi có nhiều vấn đề cần tìm câu trả lời", Pochettino nói.

Theo nhà cầm quân Argentina, Chelsea bị ảnh hưởng từ trận trước, khi phải đá trong thế thiếu người gần 60 phút trận thắng Brighton. Đội cũng đang mất chín cầu thủ vì chấn thương. "Chelsea cần phục hồi nhanh nhất có thể để có thể cạnh tranh. Tôi không muốn bào chữa, Man Utd chơi hay hơn. Chelsea cần chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu vào Chủ Nhật", ông nhấn mạnh.

Giải thích về việc thay Marc Cucurella bằng Reece James sau giờ nghỉ, Pochettino nói ông rất muốn dùng James từ đầu nhưng không thể. Sau đó, HLV người Argentina muốn cải thiện khả năng tấn công ở cánh phải trong hiệp hai nên thay hậu vệ này vào.

Khi được hỏi liệu Chelsea đã thi đấu đúng kỳ vọng để đáp ứng số tiền bỏ ra hay chưa, Pochettino cho rằng đội cần thêm thời gian. "Ngay cả với lực lượng đầy đủ, chúng tôi cũng khó lòng đua vô địch ngay được, huống chi là nửa đội đang chấn thương. Các cầu thủ chịu áp lực lớn và cần bình tĩnh, cải thiện từng bước một. Điều Chelsea cần là ổn định và tiến bộ một cách chắc chắn", ông nói.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục