Hojlund ra mắt ở đại chiến Man Utd - Arsenal

HLV Erik ten Hag xác nhận hai tân binh - tiền đạo Rasmus Hojlund và hậu vệ Sergio Reguilon - có thể đá khi Man Utd gặp Arsenal ở vòng 4 Ngoại hạng Anh.

Hojlund là tân binh thứ ba của Man Utd hè này, sau thủ thành Andre Onana và tiền vệ Mason Mount. Trung phong Đan Mạch được mua về từ Atalanta với 83 triệu USD trả trước kèm 11 triệu USD phụ phí, và ký hợp đồng đến năm 2028. Nhưng anh chấn thương từ khi còn khoác áo Atalanta giai đoạn tiền mùa giải và lỡ cả ba vòng mở màn Ngoại hạng Anh.

Trong buổi họp báo hôm 1/9, Ten Hag xác nhận Hojlund đã bình phục, trải qua tuần tập luyện tốt và sẵn sàng ra sân khi đội làm khách của Arsenal. "Ngày mai, Man Utd sẽ có buổi tập cuối, nhưng Hojlund đang làm tốt, phản ứng tốt", HLV Hà Lan nói. "Vì vậy, tôi nghĩ Hojlund sẵn sàng cho trận gặp Arsenal. Tôi nghĩ cậu ấy sẵn sàng đá chính".

Hojlund trên sân tập Man Utd ngày 31/9. Ảnh: manutd.com

Hojlund trên sân tập Man Utd ngày 31/9. Ảnh: manutd.com

Man Utd trải qua những ngày cuối kỳ chuyển nhượng bận rộn, khi tìm người thay thế bộ đôi Luke Shaw và Mason Mount chấn thương. Trước buổi họp báo của Ten Hag, dù chưa thông báo chính thức, Man Utd đã đạt thỏa thuận mượn Sergio Reguilon từ Tottenham theo hợp đồng một năm với tùy chọn chấm dứt sớm vào tháng 1/2024.

Ten Hag xác nhận Reguilon đã tập cùng đồng đội mới ngày 1/9 và sẵn sàng ra sân tại Emirates. HLV người Hà Lan đánh giá Reguilon là cầu thủ kinh nghiệm, từng chinh chiến tại Ngoại hạng Anh, La Liga, xem hậu vệ 26 tuổi người Tây Ban Nha là lựa chọn hợp lý trong bối cảnh Shaw và Tyrell Malacia cùng chấn thương.

Ten Hag bắt tay Reguilon sau khi ký hợp đồng ngày 1/9. Ảnh: manutd.com

Ten Hag bắt tay Reguilon sau khi ký hợp đồng ngày 1/9. Ảnh: manutd.com

Cùng thời điểm Ten Hag họp báo, Man Utd đạt thỏa thuận mượn tiền vệ Sofyan Amrabat từ Fiorentina với mức phí 11 triệu USD kèm điều khoản mua đứt trị giá 27 triệu USD hè 2024. Tuy nhiên, tiền vệ Morocco nhiều khả năng không kịp đăng ký cho trận gặp Arsenal.

Trước đó, chủ sân Old Trafford đã công bố tân binh Altay Bayindir - thủ thành được tuyển mộ từ Fenerbahce với mức giá 7 triệu USD về làm dự bị cho Onana. Bayindir ký hợp đồng đến hè 2027 kèm tùy chọn gia hạn một năm, và trở thành cầu thủ đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ khoác áo Man Utd.

Ten Hag cho biết đã "xem giò" Bayindir kỹ lưỡng, và đánh giá thủ thành 25 tuổi này phù hợp với bóng đá Anh, có đủ kỹ năng để hòa nhập với Man Utd. Tương tự Hojlund và Reguilon, Bayindir sẽ được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu trận gặp Arsenal.

HLV 53 tuổi cũng xác nhận bộ đôi Harry Maguire và Scott McTominay sẽ ở lại sân Old Trafford. "Man Utd trải qua lịch thi đấu khó khăn mùa trước, và đá chung kết Cup FA", Ten Hag bày tỏ. "Vì thế, chúng tôi có kỳ nghỉ hè, giai đoạn tiền mùa giải ngắn, và cần số lượng, chất lượng trong đội hình. Man Utd có chiều sâu và những cầu thủ chất lượng, họ có thể thi đấu trong nhiều tình huống khác nhau và chúng tôi sẵn sàng chiến đấu".

Về trận gặp Arsenal, ông nói: "Đây là một trong những trận đấu lớn nhất ở Ngoại hạng Anh, và toàn đội thực sự nóng lòng ra sân. Đây luôn là những trận đấu thú vị, căng thẳng giữa hai CLB chơi thứ bóng đá tấn công".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục