HLV Pochettino phủ nhận Chelsea đá dở

Sau khi thua Nottingham Forest 0-1 ở vòng 4 Ngoại hạng Anh, HLV Mauricio Pochettino cho rằng Chelsea đang trong quá trình tái thiết và sẽ dần trưởng thành.

"Những trận đấu kiểu này sẽ giúp chúng tôi trưởng thành và hiểu thêm về giải", Pochettino nói sau thất bại trên sân Stamford Bridge tối 2/9. "Chúng tôi đang trong quá trình tái thiết và nó luôn thăng trầm. Chúng tôi không may mắn và xứng đáng nhiều hơn ở trận West Ham và lần này là trận Nottingham. Nhưng như tôi đã nói, đó là một quá trình và chỉ là vấn đề thời gian trước khi Chelsea đá tốt hơn".

Trên sân nhà, Chelsea kiểm soát bóng 77%, dứt điểm 21 lần với chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) lên tới 2,13 nhưng không thể ghi bàn. Cơ hội ngon ăn nhất của họ là phút 80, khi tiền đạo 40 triệu USD Nicolas Jackson đệm vọt xà trước khung thành trống từ nỗ lực đi bóng và nhả ngược của Raheem Sterling.

Trái lại Nottingham chỉ kiểm soát 23%, dứt điểm trúng đích ba lần nhưng biết chắt chiu cơ hộ. Phút 48, tân binh đắt giá của Chelsea là Moises Caicedo mất bóng, tạo điều kiện cho đội khách phản công. Taiwo Awoniyi chọc khe xâu kim trung vệ Thiago Silva để Anthony Elanga thoát xuống đặt lòng về góc phải thành bàn, giúp Nottingham giành chiến thắng đầu tiên tại Stamford Bridge kể từ tháng 1/1995.

Pochettino chỉ đạo các cầu thủ Chelsea bên ngoài đường biên sân Stamford Bridge. Ảnh: AFP
 

Pochettino chỉ đạo các cầu thủ Chelsea bên ngoài đường biên sân Stamford Bridge. Ảnh: AFP

Theo Pochettino, Chelsea khởi đầu tốt, áp đảo, không để Nottingham tạo nhiều cơ hội nhưng thiếu sắc bén. "Chelsea không ghi bàn, và khi bạn không ghi bàn thì rất khó để thắng", HLV Argentina bày tỏ. "Chúng tôi thiếu sắc bén ở cả hai phần sân. Chúng tôi mắc sai lầm và thủng lưới, sau đó tạo nhiều cơ hội và chiếm ưu thế, nhưng mọi thứ không hoàn hảo. Tôi thất vọng nhưng không tức giận, bởi trong những trận thế này bạn cần một chút may mắn trong một số tình huống".

Đổ 527 triệu USD vào sàn chuyển nhượng hè 2023 - nhiều hơn tổng số tiền mà Pochettino đã chi trong hơn 5 năm và 11 kỳ chuyển nhượng tại Tottenham trước đây, nhưng Chelsea khởi đầu không tốt. Họ mới thắng một trận tại Ngoại hạng Anh, trước tân binh Luton Town 3-0 trên sân nhà. Còn lại, "The Blues" hòa Liverpool 1-1, thua 1-3 trên sân West Ham rồi gục ngã trước Nottingham.

Hiện, họ tụt xuống thứ 11 với bốn điểm, dưới cả Nottingham. Dù vậy, Pochettino không lo lắng và mong muốn sự kiên nhẫn khi cho rằng Chelsea cần thời gian để xây dựng đội ngũ có thể cạnh tranh sòng phẳng với những CLB lớn. "Trong quá trình xây dựng, ở một tình huống tấn công với cường độ cao, bạn có thể đưa ra những quyết định vội vàng và phung phí cơ hội, khi lẽ ra bạn cần thoải mái và bình tĩnh hơn", Pochettino bày tỏ. "Điều đó có thể xảy ra và chúng tôi cần giữ bình tĩnh, làm việc chăm chỉ để cải thiện và tôi tin chắc Chelsea sẽ cải thiện".

HLV 51 tuổi hiểu những la ó của người hâm mộ sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Ông khẳng định Chelsea chơi không xuất sắc nhưng màn trình diễn không tệ, và hiểu kỳ vọng của CĐV.

Sau đây, các đội bóng tạm nghỉ hai tuần nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia. Ngày 17/9, đoàn quân dưới trướng Pochettino sẽ trở lại bằng chuyến làm khách của Bournemouth.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục