Juventus được yêu cầu xin lỗi Lukaku

RNSI, công ty đại diện của Romelu Lukaku, đòi Juventus xin lỗi khi để CĐV phân biệt chủng tộc với tiền đạo Bỉ trong trận hòa Inter 1-1 ở bán kết lượt đi Cup Italy hôm 4/4.

 

"Những lời phân biệt chủng tộc của các CĐV Juventus với Lukaku tối nay là đáng khinh bỉ và không thể chấp nhận nổi", thông báo của Chủ tịch Roc Nation Sports International (RNSI), ông Michael Yormark, có đoạn. "Trước và sau quả phạt đền thành bàn, Lukaku phải chịu sự phân biệt thù địch và ghê tởm. Lukaku xứng đáng nhận được lời xin lỗi từ Juventus".

Yormark cũng mong Liên đoàn Bóng đá Italy sẽ lên án hành vi của CĐV Juventus, giải quyết vấn đề phân biệt chủng tộc, thay vì trừng phạt nạn nhân của sự lạm dụng.

Ở phút 93 trận bán kết lượt đi Cup Italy hôm 4/4, khi chủ nhà Juventus dẫn 1-0, trọng tài Davide Massa cho Inter hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Lukaku sút chìm về góc trái, ấn định tỷ số 1-1.

Sau khi lập công, tiền đạo Bỉ đưa tay lên miệng, ra dấu hiệu im lặng và hướng về Curva Sud - khu vực đằng sau cầu môn phía Nam, vốn tập trung các nhóm CĐV trung thành có tổ chức của Juventus. Lukaku còn dùng lời lẽ khiêu khích khiến nhóm CĐV Juventus phản ứng dữ dội và ném nhiều đồ vật xuống sân. Tiền đạo Inter bị phạt thẻ vàng thứ hai vì những hành động này.

Lukaku (trái) khởi nguồn cho màn xô xát giữa cầu thủ Inter và Juventus ở cuối trận. Ảnh: FI.

Lukaku (trái) khởi nguồn cho màn xô xát giữa cầu thủ Inter và Juventus ở cuối trận. Ảnh: FI.

Về hành động mừng bàn thắng kiểu đưa tay lên miệng của Lukaku, đại diện công ty Roc Nation Sports International cho rằng đây là thương hiệu của tiền đạo Bỉ. Yormark bất bình với việc Lukaku bị đuổi khỏi sân, và cho rằng thế giới bóng đá đồng quan điểm với ông về việc cần xử phạt nặng CĐV Juventus.

Màn mừng bàn thắng của Lukaku mở ra màn xô xát giữa cầu thủ hai đội. Juan Cuadrado và Samir Handanovic cùng nhận thẻ đỏ, trong khi nhiều cầu thủ Inter và Juventus tiếp tục rượt đuổi và đánh nhau trong đường hầm và phòng thay đồ.

HLV Simone Inzaghi đồng quan điểm với ông Yormark khi cho rằng Lukaku bị trọng tài hiểu nhầm. "Cậu ấy luôn mừng bàn thắng theo cách đó", chiến lược gia Inter nói. "Thật tiếc là điều đó tạo ra một cảnh tượng không đẹp mắt, khiến chúng tôi mất hai trụ cột ở lượt về, là Lukaku và Handanovic".

Luật của Ủy ban Bóng đá quốc tế (IFAB) ghi rõ rằng cầu thủ sẽ bị cảnh cáo ngay cả khi bàn thắng không được công nhận, nếu hành vi ăn mừng mang tính khiêu khích, chế nhạo hoặc kích động. Tại Serie A, Ademola Lookman từng bị phạt thẻ vì mừng bàn thắng kiểu "ống nhòm", liên quan đến chính tên anh. Khi đó, trọng tài không nhận ra đó là màn ăn mừng quen thuộc của tiền đạo Atalanta.

RNSI là công ty đại diện các VĐV thể thao, được rapper Jay-Z thành lập năm 2013. Bên cạnh Lukaku, Kevin De Bruyne và Reece James là những cầu thủ nổi tiếng chọn RNSI làm công ty đại diện.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục