Thierry Henry giục Messi về Barca

Cựu tiền đạo Barca Thierry Henry ái ngại khi thấy đồng đội cũ Lionel Messi bị la ó sau khi PSG thua Lyon 0-1 ở Ligue 1 tối 2/4.

 

"Messi có lẽ là cầu thủ hay nhất PSG hiện tại với 13 bàn thắng và 13 kiến tạo", Henry nói trên kênh Prime sau trận. "Tôi thấy ngại khi nghe những tiếng huýt sáo từ một nhóm khán giả cuồng PSG. Họ không thể làm thế với Messi. Vì bóng đá, tôi muốn xem cậu ấy kết thúc sự nghiệp ở Barca".

Messi rê bóng trong trận PSG thua Lyon 0-1 ở vòng 29 Ligue 1 trên sân Parc des Princes, thành phố Paris, Pháp tối 2/4/2023. Ảnh: PSG

Messi rê bóng trong trận PSG thua Lyon 0-1 ở vòng 29 Ligue 1 trên sân Parc des Princes, thành phố Paris, Pháp tối 2/4/2023. Ảnh: PSG

Theo thống kê Whoscored, Messi được chấm 7,9 điểm, cao nhất trận dù PSG thua Lyon 0-1 trên sân Parc des Princes. Đây là thất bại thứ hai liên tiếp của họ ở sân nhà, lần đầu điều này xảy ra kể từ năm 2007. Messi bốn lần qua người, năm lần chuyền cho đồng đội dứt điểm nhưng không thành bàn. Khi bị khán giả la ó lúc mãn cuộc, Messi đi thẳng vào đường hầm một mình.

HLV Christophe Galtier cũng bảo vệ Messi khi ông kêu gọi người hâm mộ không nên "đòi hỏi mọi thứ" từ siêu sao Argentina. Khi phóng viên đưa ra thông số Messi mất bóng 26 lần trong trận này và không phòng ngự, HLV PSG nói: "Messi giữ vai trò kiến thiết nên dĩ nhiên phải chơi mạo hiểm và phí nhiều tình huống, nhưng cũng có lúc làm tốt. Mọi người không thể đòi hỏi mọi thứ từ Messi và Kylian Mbappe, mà các cầu thủ xung quanh cũng phải chơi tốt. Messi dù sao cũng ghi bàn và kiến tạo nhiều nhất đội kể từ năm 2023. Những tiếng huýt sáo có phần quá mức".

Galtier nói thêm rằng ông đang cố gắng thay đổi lại hàng công PSG để giúp Messi tạo ảnh hưởng lớn hơn trong đội. Hợp đồng của anh sẽ hết hạn cuối tháng 6/2023, nhưng hai bên chưa đạt thoả thuận gia hạn. Hôm 31/3, phó chủ tịch Barca Rafa Yuste nói rằng đội bóng này đã liên hệ với Messi để tìm cách đưa anh trở lại Barcelona. HLV Xavi Hernandez cũng từng nói rằng Camp Nou "mở rộng cửa chào đón Messi".

Đồng đội của Messi ở tuyển Argentina - Nicolas Tagliafico - cũng chơi trên sân Parc des Princes tối 2/4. Hậu vệ trái Lyon cũng không hài lòng khi thấy Messi bị la ó, vì anh cho rằng "bóng đá là môn tập thể chứ không phải cá nhận". Khi được hỏi về tương lai của Messi, Tagliafico nói: "Messi cần chơi bóng ở nơi nào anh cảm thấy hạnh phúc".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục