MotoGP: Marc Marquez chạm 1 tay vào chức vô địch mùa giải 2019

Marc Marquez xem như chạm 1 tay vào chức vô địch mùa giải MotoGP 2019 sau chiến thắng chặng tại San Marino GP.

 

motogp: marc marquez cham 1 tay vao chuc vo dich mua giai 2019 hinh 1
Marc Marquez chỉ giành chiến thắng trước Fabio Quartararo ở những giây cuối cùng. (Ảnh: Getty)

Người hâm mộ đã được chứng kiến màn đua tranh kịch tính đến tận những giây cuối cùng giữa Marc Marquez (Honda) và Fabio Quartararo (Yamaha) tại San Marino GP. Tưởng chừng Fabio Quartararo đã có thể giành chiến thắng chặng sau khi thể hiện phong độ chói sáng tại trường đua Misano.

Tuy nhiên, Marc Marquez đã thể hiện sự tinh quái của nhà ĐKVĐ thế giới và trừng phạt sai lầm của Fabio Quartararo ở đoạn cua cuối cùng, qua đó giành chiến thắng chặng thứ 77 trong sự nghiệp ở tất cả các hạng đua, vượt qua Mike Hailwood để trở thành tay lái giành nhiều chiến thắng thứ tư trong mọi thời đại.

Về nhất tại San Marino GP, Marc Marquez nới rộng khoảng cách giữa ngôi đầu với phần còn lại lên tới 93 điểm và xem như chạm 1 tay vào chức vô địch. Hiện tại, “Kiến càng” đang có 275 điểm trên BXH tổng trong khi Andrea Dovizioso (Ducati) ở vị trí thứ nhì có 182 điểm.

“Thành thực mà nói, tôi không gặp nhiều áp lực lắm ở chặng đua này. Bởi lẽ, tôi biết Alex Rins đã rời cuộc chơi còn Andrea Dovizioso thì bị bỏ lại quá xa. Tuy nhiên, tôi vẫn giữ được nhiệt huyết của mình. Tôi cố bám đuổi Fabio Quartararo, thu hẹp khoảng cách và quyết định mạo hiểm ở vòng đua cuối cùng. Fabio Quartararo đã thi đấu rất mạnh mẽ còn tôi thì cố gắng đua thật thông minh. Tôi vui vì chiến thắng này và thật tuyệt khi giờ đây khoảng cách được nới rộng thành 93 điểm.” - Marc Marquez chia sẻ sau màn ăn mừng trên bục podium.

 
motogp: marc marquez cham 1 tay vao chuc vo dich mua giai 2019 hinh 2
Chức vô địch thế giới xem như đã nằm trong tay Marc Marquez. (Ảnh: Getty)

Fabio Quartararo thì cho hay: “Tôi nghĩ mình có quyền hài lòng về kết quả ngày hôm nay. Tôi đã làm tốt và dẫn đầu tới gần những giây cuối cùng. Nhưng tôi biết Marc Marquez sẽ tạo ra điều gì đó đặc biệt, bởi anh ấy luôn làm thế ở mọi chặng đua. Tôi đã để anh ấy vượt qua 1 lần nhưng sau đó nhanh chóng đòi lại vị trí. Đáng tiếc, là tôi lại vào cua hơi rộng, để anh ấy vượt qua lần một lần nữa. Tôi đã làm hết sức nhưng Marc Marquez tỏ ra kinh nghiệm hơn ở vòng đua cuối cùng. Dù sao thì tôi cũng tự hào, vì đây là lần đầu tiên tôi được đấu tay đôi với Marc Marquez. Việc được cạnh tranh trực tiếp với tay đua từng 7 lần vô địch thế giới đang là kỷ niệm đẹp nhất sự nghiệp của tôi cho đến lúc này”.

Về thứ ba sau Marc Marquez và Fabio Quartararo là Maverick Vinales (Yamaha), tay đua đã giành pole trong ngày đua phân hạng. Dù không thể cạnh tranh với Marc Marquez và Fabio Quartararo nhưng Maverick Vinales đã phá hỏng nỗ lực góp mặt trên bục podium của người đồng đội Valentino Rossi. Tay đua kỳ cựu người Italia đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhưng rốt cuộc chỉ về đích thứ tư.

“Tôi đã chiến đấu đến cùng để có thể bước lên bục podium, bởi tôi biết người hâm mộ đã cổ vũ mình ra sao. Tiếc là cuộc đua lại không diễn ra đúng ý muốn của tôi. Ba người xếp trên tôi đã chạy rất nhanh.” – Valentino Rossi cho hay.

Cuối tuần này, Marc Marquez sẽ được thi đấu tại quê hương Tây Ban Nha tại chặng Aragón GP. Nếu giành chiến thắng ở chặng này, câu hỏi đặt ra là liệu Marc Marquez có chính thức đăng quang tại Thailand GP vào đầu tháng 10?./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục