Mourinho: 'Tôi sắp quẫn trí vì cầu thủ chấn thương'

HLV Jose Mourinho lo lắng khi Roma không có lực lượng dày và đẳng cấp như Inter Milan, trước thềm đại chiến ở vòng 10 Serie A cuối tuần này.

Tiếp Slavia ở lượt ba bảng G Europa League, Roma không có Paulo Dybala, Renato Sanches, Lorenzo Pellegrini, Tammy Abraham, Leonardo Spinazzola, Chris Smalling và Marash Kumbulla vì chấn thương. Số cầu thủ này cũng nhiều khả năng không kịp bình phục để đấu Inter ngày 29/10.

Vì vậy, Mourinho thừa nhận rất lo lắng mỗi lần thấy cầu thủ bị đau trong trận đấu với Slavia. HLV Roma nói sau trận: "Hôm nay, tôi cứ tưởng Bryan Cristante chấn thương và thấy mình như sắp quẫn trí. Tôi nghĩ đồng nghiệp Simone Inzaghi không có cảm giác như vậy nếu một cầu thủ Inter bị đau, vì đội ngũ của họ đủ dày. Nhưng với Roma lúc này, bất kỳ vấn đề nhỏ nào cũng là thảm họa".

Mourinho trong khu vực kỹ thuật Roma trong trận thắng Monza ở vòng 8 Serie A trên sân Olimpico ngày 22/10. Ảnh: asroma.it

Mourinho trong khu vực kỹ thuật Roma trong trận thắng Monza ở vòng 8 Serie A trên sân Olimpico ngày 22/10. Ảnh: asroma.it

Trận đấu tại Olimpico hôm qua mang tính chất định đoạt đỉnh bảng G khi Roma và Slavia cùng có sáu điểm. Đội bóng CH Czech chưa nhận bàn thua nào qua hai lượt đầu, nhưng bị Roma xé lưới chỉ sau 43 giây với pha cứa lòng từ ngoài vòng cấm đẳng cấp của Edoardo Bove. 16 phút sau, Romelu Lukaku thoát xuống và dứt điểm chân trái tung nóc lưới đội khách ấn định tỷ số.

Chiến thắng 2-0 giúp Roma độc chiếm đỉnh bảng với chín điểm, hơn chính Slavia ba điểm, trong khi Sheriff Tiraspol và Servette cùng có một điểm. Nếu tiếp tục thắng Slavia ở lượt tiếp theo ngày 9/11, Roma sẽ giành vé đi tiếp sớm hai lượt.

Mourinho không có mặt ở khu kỹ thuật do đang bị LBĐB châu Âu (UEFA) cấm chỉ đạo bốn trận vì lăng mạ trọng tài Anthony Taylor ở chung kết Europa League mùa trước, nhưng vẫn dự buổi họp báo sau trận.

Bove dứt điểm mở tỷ số cho Roma chỉ sau 43 giây trong trận thắng Slavia Praha 2-0 ở lượt ba bảng G Europa League, trên sân Olimpico ngày 26/10. Ảnh: asroma.it

Bove dứt điểm mở tỷ số cho Roma chỉ sau 43 giây trong trận thắng Slavia Praha 2-0 ở lượt ba bảng G Europa League, trên sân Olimpico ngày 26/10. Ảnh: asroma.it

HLV người Bồ Đào Nha hài lòng và xem việc Roma ghi bàn từ cú sút đầu tiên là điều hiếm hoi, qua đó giúp đội nắm lợi thế trước CLB thi đấu bài bản. HLV Bồ Đào Nha cho rằng Evan Ndicka, Gianluca Mancini, Bryan Cristante hay Lukaku xuống thể lực vì liên tục thi đấu thời gian qua, khiến Roma giảm cường độ trong hiệp hai, nhưng vẫn kiểm soát thế trận.

Dù vậy, Mourinho tiếp tục cảnh báo rằng Roma sẽ trải qua trận đấu khó khăn vào cuối tuần này, vì Inter ở cấp độ hoàn toàn khác. Ông nói: "Thật không may đây là hai đội hoàn toàn khác nhau. Inter có hai đội hình, có thể xoay tua và cho các cầu thủ nghỉ ngơi. Họ có hai cầu thủ cho mỗi vị trí, do đó có rất nhiều năng lượng".

Trước Slavia, vì khủng hoảng nhân sự, Roma phải đôn sáu cầu thủ trẻ từ học viện lên ngồi dự bị, gồm thủ thành Pietro Boer 21 tuổi, các tiền vệ Riccardo Pagano 18 tuổi, Niccolo Pisilli 19 tuổi, Francesco D'Alessio 19 tuổi, Luigi Cherubini 19 tuổi và tiền đạo Joao Costa 18 tuổi. Trong đó, Pagano và Cherubini được vào sân ít phút cuối trận. Mourinho xem đây điều khó khăn, nhưng đồng thời là trải nghiệm mới trong sự nghiệp. Ông chúc mừng Cherubini với màn ra mắt Roma.

Lukaku mừng bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Roma trước Slavia. Ảnh: asroma.it

Lukaku mừng bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Roma trước Slavia. Ảnh: asroma.it

Tâm điểm màn đại chiến tại vòng 10 Serie A sẽ là Lukaku - người đã "lật kèo" với Inter rồi gia nhập Roma theo hợp đồng cho mượn hè này. Theo Football Italy, người hâm mộ Inter sẽ phát 30.000 chiếc còi để tạo ra tiếng động chói tai mỗi khi tiền đạo Bỉ chạm bóng khi trở lại sân Giuseppe Meazza cuối tuần này.

Khi được hỏi làm cách nào giúp Lukaku vượt qua áp lực này, Mourinho đáp: "Không gì cả. Lukaku chỉ cần nghỉ ngơi. Đó là trận đấu lớn với đối thủ siêu hạng, nhưng tất cả những gì chúng tôi cần làm là nghỉ ngơi".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục