Nadal không xác nhận trở lại ở Australia Mở rộng

Rafael Nadal đang tập luyện nhiều hơn trước, nhưng không chắc bản thân kịp tham dự Australia Mở rộng 2024 như Giám đốc giải mới khẳng định.

 

"Mong muốn của tôi là trở lại vào tháng 1 ở Australia", Nadal nói tại Madrid hôm 19/10. "Nhưng hiện tại, tôi thực sự không thể xác nhận điều gì mà tôi không biết. Không có gì thay đổi trong vài tuần qua, ngoài việc tôi đang tập luyện nhiều hơn một chút. Đó là một thành tựu đối với tôi và sức khỏe tinh thần của tôi".

Nadal trong sự kiện tại Madrid, Tây Ban Nha hôm 19/10. Ảnh: Marca

Nadal trong sự kiện tại Madrid, Tây Ban Nha hôm 19/10. Ảnh: Marca

Nadal không thi đấu từ khi dính chấn thương hông tại vòng hai Australia Mở rộng 2023. Tay vợt 37 tuổi sau đó vật lộn điều trị, phải lên bàn mổ hồi tháng Sáu và lỡ toàn bộ mùa 2023. Nhưng tuần trước, ông Craig Tiley, Giám đốc Australia Mở rộng, tiết lộ Nadal đã xác nhận với riêng ông về việc tham dự giải Grand Slam đầu năm 2024.

"Tôi vẫn cảm thấy đau khi tập luyện, dù không đau nhiều như trước", Nadal nói thêm. "Tuy nhiên, mức đau hiện tại cho phép tôi làm được nhiều việc hơn. Mọi chuyện sẽ khác nếu tôi không bị đau. Tôi có thể cho bạn biết ngày trở lại nếu tôi không còn đau, vì tôi sẽ có thời gian chuẩn bị cho điều đó".

Với việc nghỉ thi đấu dài hạn, Nadal lần đầu rớt khỏi top 100 sau 20 năm. Anh hiện đứng thứ 243 thế giới, nhưng chắc chắn được chào đón ở các Grand Slam dựa trên luật bảo vệ thứ bậc dành cho các tay vợt bị chấn thương.

Nadal từng hai lần vô địch Australia Mở rộng, vào các năm 2009 và 2022. Khi đến với Australia Mở rộng 2023, Nadal vẫn là kỷ lục gia Grand Slam với 22 danh hiệu. Nhưng giờ kỷ lục đó đang thuộc về Novak Djokovic, với 24 Grand Slam.

Thừa nhận bản thân gần như không thể bắt kịp kỷ lục của Djokovic, nhưng Nadal khẳng định khát khao thi đấu vẫn mãnh liệt trong anh. "Nhu cầu của tôi đối với bản thân luôn rất lớn và ở thời điểm này trong sự nghiệp, tôi thực sự đã cố gắng hết sức", anh nói. "Những hạn chế của tôi bây giờ rất rõ ràng, nhưng khi chúng biến mất - điều tôi hy vọng sẽ sớm xảy ra, chúng ta sẽ nói về một loại áp lực khác. Đó là áp lực tôi tạo ra cho chính tôi".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục