Neville: 'Hai người của Tottenham đáng bị đuổi sớm hơn'

Theo cựu hậu vệ Gary Neville, hai thẻ đỏ cho Tottenham trong trận thua Chelsea 1-4 ở vòng 11 Ngoại hạng Anh là hoàn toàn xác đáng.

"Ôi, Romero, thật hỗn loạn", Gary Neville thốt lên với Sky Sports khi xem tình huống trung vệ Cristian Romero phi gầm giày vào ống chân của đồng hương Enzo Fernandez ở phút 30. "Không hiểu sao cậu ấy phải lao vào điên rồ như vậy. Không nhất thiết phải xỏ đinh vào ống chân của Fernandez. Romero đáng ra bị đuổi sớm hơn khi đá trả Colwill trước đó. Không ai thương được khi cậu ấy thích vào bóng hoang dã, máu lửa nhưng thô bạo. Romero biết bản thân đang làm gì".

Bên phải là tình huống Romero phạm lỗi ác ý với Fernandez trong cấm địa ở phút 30. Bên trái là pha vào bóng bằng hai gầm giày của Udogie với Sterling ở phút 19. Ảnh chụp màn hình

Bên phải là tình huống Romero phạm lỗi ác ý với Fernandez trong cấm địa ở phút 30. Bên trái là pha vào bóng bằng hai gầm giày của Udogie với Sterling ở phút 19. Ảnh chụp màn hình

Ba phút trước tình huống Neville đề cập, Romero trong lúc nằm sân, đá mạnh vào bắp chân của Levi Colwill khiến hậu vệ này ngã xuống. Neville ví pha phạm lỗi của Romero như David Beckham đã làm Diego Simeone tại vòng 1/8 World Cup 1998. Khi đó tuyển thủ Anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, còn lần này các trọng tài không phạt thẻ Romero. "Romero may mắn trong tình huống đó", Neville nói. "Nên quay ngược quá khứ, kiểm tra VAR ở tấm thẻ đỏ của Beckham năm 1998".

Romero dường như được đà sau khi không bị phạt thẻ, tiếp tục chơi cẩu thả. Ba phút sau, anh phi gầm giày vào ống chân của Enzo Fernandez trong cấm địa. Trọng tài Michael Oliver, sau khi tham khảo VAR, thổi phạt đền cho Chelsea và rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi Romero.

Trọng tài Oliver rút thẻ đỏ, truất quyền thi đấu của Romero (số 17) ở trận gặp Chelsea. Ảnh: Reuters

Trọng tài Oliver rút thẻ đỏ, truất quyền thi đấu của Romero (số 17) ở trận gặp Chelsea. Ảnh: Reuters

Tấm thẻ đỏ của Romero khiến Tottenham phải đá thiếu người và bị gỡ hòa từ quả phạt đền của Cole Palmer. Chủ nhà mất thế trận và thường xuyên mạo hiểm dâng cao bẫy việt vị để hạn chế khả năng tấn công của Chelsea. Nhưng từ một pha bẫy việt vị hỏng, chủ nhà bị đuổi thêm người ở phút 55. Raheem Sterling nhanh hơn một nhịp trước khi Destiny Udogie lao vào chuồi và phạm lỗi. Trọng tài Oliver rút thẻ vàng thứ hai cho Udogie, khiến Tottenham chỉ còn chín người trên sân.

"Thật ngu ngốc", Neville nói về tấm thẻ vàng thứ hai của Udogie. "Tôi tận hưởng 10 phút đầu hiệp hai nhưng rồi không thể tin nổi sự điên rồ mà Postecoglou đang phải chứng kiến. Udogie biết bản thân đã nhận thẻ, nhưng vẫn vào bóng như thế. Sẽ là 35 phút rất dài với Udogie và Romero trong phòng thay đồ".

Theo Neville, Udogie cũng may mắn khi không bị đuổi sớm hơn ở trận gặp Chelsea. Ông nhắc đến tình huống ở phút 19, khi hậu vệ cánh 20 tuổi vào bóng bằng cả hai gầm giày, trúng bóng nhưng sượt qua chân Raheem Sterling. Trọng tài Oliver phạt Udogie thẻ vàng, còn VAR cũng xem xét tình huống nhưng không can thiệp. "Ai cũng ghét kiểu vào bóng như thế", Neville nhận xét. "Cậu ấy có thể đã đạp gãy chân Sterling nếu cầu thủ Chelsea không rút chân kịp".

Thẻ đỏ ở phút 55 khiến Udogie lần đầu tiên bị đuổi trong sự nghiệp. Trong khi đó, Romero đã nhận tới 23 thẻ vàng và bốn thẻ đỏ sau 75 trận cho Tottenham. Hai chiếc thẻ đỏ của bộ đôi này khiến Tottenham không thể giữ được tỷ số hòa đến hết trận. Họ thua ba bàn trong hiệp hai và chấp nhận thất bại đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Udogie (giữa) nhận thẻ đỏ ở phút 55 trận gặp Chelsea. Ảnh: AP

Udogie (giữa) nhận thẻ đỏ ở phút 55 trận gặp Chelsea. Ảnh: AP

Không thể đòi lại đỉnh bảng từ tay Man City, Tottenham còn chịu tổn thất lực lượng khi Romero bị treo giò ba trận, còn Van de Ven và James Maddison dính chấn thương.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục