Djokovic: 'Tôi không nói một đằng làm một nẻo như ai đó'

Novak Djokovic ngầm đá xoáy Rafael Nadal, trong buổi phỏng vấn sau khi vô địch Paris Masters ngày 6/11.

 

"Tôi sẽ phá nhiều kỷ lục nhất có thể", Djokovic nói ở buổi họp báo sau Paris Masters. "Tôi chưa bao giờ gặp vấn đề gì khi nói điều đó. Đó là lý do tại sao mọi người không thích tôi. Tôi không vờ vịt, nói một đằng làm một nẻo, như một số người, rằng đó không phải là mục tiêu của tôi nhưng sau đó hành xử khác. Tôi luôn cố gắng kiên định với những gì bản thân tin tưởng".

Phát biểu của Djokovic được cho là để đáp trả Nadal. Cuối tháng 9/2023, Nadal "gây bão" với nhận định rằng Djokovic sẽ thất vọng nhiều hơn anh nếu không đạt được kỷ lục Grand Slam. Tay vợt Tây Ban Nha cũng nói trên kênh Movistar+ rằng đó có thể là lý do Nole vượt qua anh.

Nadal cũng từng nhận định Djokovic bị ám ảnh với việc giành nhiều Grand Slam nhất lịch sử. Tay vợt Tây Ban Nha cũng phủ nhận bản thân thất vọng vì bị Djokovic vượt lên trong cuộc đua danh hiệu lớn, nói rằng anh không bất chấp mọi trở ngại để trở thành "người không phải tôi".

Djokovic (phải) và Nadal (mờ) tại Laver Cup 2022 ở London, Anh. Ảnh: AP

Djokovic (phải) và Nadal (mờ) tại Laver Cup 2022 ở London, Anh. Ảnh: AP

Báo AS mô tả phát biểu của Nole hôm 6/11 là nặng nề và thể hiện sự tham lam. Tờ báo Tây Ban Nha cũng nhắc lại sự việc Djokovic tuyên bố trên truyền thông Pháp rằng anh với Nadal không phải bạn bè, dù tay vợt Serbia ngỏ ý muốn khôi phục mối quan hệ từng có trước đây. Nguyên nhân cả hai không thể làm bạn, theo Nole, là vì họ vẫn cạnh tranh trên đỉnh cao quần vợt.

Nói về Paris Masters 2023, Djokovic nhận xét danh hiệu năm nay đặc biệt bậc nhất trong số 40 chức vô địch ATP 1000 của anh, bởi Nole gặp vấn đề về dạ dày trong cả giải và liên tục phải vượt qua những trận đấu ba set khó khăn trên đường vào chung kết. Anh thừa nhận bản thân không đạt phong độ tốt nhất trong hành trình nối dài kỷ lục bảy lần vô địch Paris Masters.

"Trong mọi trận đấu, trình độ của tôi không đạt đến mức mà tôi thường chơi ở những giải đấu lớn nhất", anh nói. "Nhưng đây là một trong những tuần mà bạn phải chấp nhận hoàn cảnh và chiến đấu để ở lại giải đấu".

Sau khi gia tăng kỷ lục 40 Masters 1000 đồng thời giành danh hiệu thứ 97, Djokovic sẽ hướng đến ATP Finals - nơi anh đang đồng giữ kỷ lục sáu lần đăng quang với Roger Federer. Giải đấu cho tám tay vợt mạnh nhất năm khởi tranh 12/11 tại Turin, Italy.

Năm ngoái, Djokovic vô địch tại Turin với năm trận toàn thắng. Điều đó khiến anh trở lại Italy với sự tự tin cao. "Tôi chưa thua trận nào kể từ trận chung kết Wimbledon", Djokovic nói về mạch 18 trận thắng liên tiếp. "Vậy nên, tôi thực sự phấn khích khi nghĩ đến việc kết thúc mùa giải một cách thành công".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục