Mbappe được khuyên ở lại để làm vua của PSG

Theo cựu tiền vệ Arsenal Samir Nasri, thay vì tìm cách sang Real Madrid hè 2024, Kylian Mbappe nên gắn bó với PSG.

 

"Hai năm trước, tôi đã nói Mbappe là cầu thủ hay nhất thế giới. Tôi vẫn nghĩ vậy", Nasri nói với báo Pháp Journal du Dimanche ngày 5/11. "Mbappe đến từ Paris, và nếu là cậu ấy, tôi sẽ ở lại PSG, thay vì đến Madrid để giành chức vô địch Champions League thứ 50 cho Real".

Mbappe dứt điểm trong trận PSG thắng Montpellier 3-0 ở vòng 11 Ligue 1 trên sân Parc des Princes ngày 4/11. Ảnh: AFP

Mbappe dứt điểm trong trận PSG thắng Montpellier 3-0 ở vòng 11 Ligue 1 trên sân Parc des Princes ngày 4/11. Ảnh: AFP

Nasri trưởng thành từ lò đào tạo Marseille, thi đấu cho đội một giai đoạn 2004-2008 rồi cập bến Arsenal. Sau đó, cựu tiền vệ Pháp lần lượt khoác áo Man City, Sevilla, Antalyaspor, West Ham, Anderlecht rồi thông báo giải nghệ vào tháng 9/2021.

Nasri nhấn mạnh anh sẽ không rời Pháp sang Anh năm 2008, nếu Marseille thuộc sở hữu những ông chủ Qatar và có tiềm lực tài chính mạnh mẽ như PSG lúc này. Theo Nasri, việc Mbappe rời đi sẽ để lại khoảng trống lớn, nhưng PSG sẽ có thêm ngân sách tuyển mộ những cầu thủ khác thay thế, dù có thể không đẳng cấp bằng ngôi sao người Pháp.

"Nhưng lúc này, Mbappe có tầm quan trọng rất lớn, với cả PSG và tuyển Pháp. Tôi nghĩ tốt hơn là trở thành vua trong làng của bạn", Nasri tiếp tục khuyên đàn em đồng hương ở lại CLB Paris.

Nasri thời còn khoác áo Marseille ở giai đoạn đầu sự nghiệp. Ảnh: AFP

Nasri thời còn khoác áo Marseille ở giai đoạn đầu sự nghiệp. Ảnh: AFP

Tuần trước, báo Tây Ban Nha loan tin Real sẵn sàng trả mức lương mùa 37,5 triệu USD sau thuế, cao hơn gấp ba lần so với những ngôi sao hiện có thu nhập cao nhất ở sân Bernabeu gồm David Alaba và Toni Kroos - hơn 11 triệu USD. Mbappe cũng được cho sẵn sàng từ bỏ khoản thưởng cho lòng trung thành trong bản giao kèo hiện tại để PSG không cản trở anh sang Real theo diện tự do hè 2024.

Nhưng sau đó, đội bóng hoàng gia thông báo phủ nhận mọi tin đồn liên quan tới Mbappe. Chủ sân Bernabeu khẳng định không có bất cứ đàm phán nào giữa hai bên, và cũng không hề liên hệ với cầu thủ nào thuộc biên chế PSG.

Tương lai của Mbappe là chủ đề nóng trong kỳ chuyển nhượng hè 2023. Anh gửi thư lên ban lãnh đạo PSG để thông báo quyết định không kích hoạt tùy chọn gia hạn thêm một năm đến hè 2025, và bị gạch tên khỏi danh sách du đấu châu Á. Sau đó, đôi bên giải quyết mâu thuẫn khi Mbappe cam kết không rời CLB miễn phí và nhiều khả năng sẽ gia hạn hợp đồng đến năm 2025. Nhưng đến lúc này, nhà vô địch World Cup 2018 vẫn chưa cam kết tương lai với PSG.

Mbappe gia nhập PSG theo hợp đồng cho mượn từ Monaco hè 2017, trước khi được mua đứt hè 2018 với giá 200 triệu USD. Tiền đạo Pháp lập tức thành trụ cột của PSG với 224 bàn và 99 kiến tạo qua 273 trận trên mọi đấu trường, giúp CLB đoạt năm Ligue 1, ba Cup Pháp, hai Cup Liên đoàn Pháp và hai Siêu Cup Pháp. Mùa này, anh góp 12 bàn và một kiến tạo qua 13 trận trên mọi đấu trường.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục