Ngày này năm xưa: 'Bại tướng' của U23 Việt Nam vô địch Asian Cup

Ngày này 2 năm trước, ĐT Qatar với thành phần gồm nhiều cầu thủ trong đội hình U23 Qatar thua U23 Việt Nam đã đánh bại ĐT Nhật Bản để đăng quang chức vô địch Asian Cup 2019.

 

Tham dự Asian Cup 2019 với thành phần chủ yếu là những cầu thủ đã thất bại trước U23 Việt Nam ở bán kết U23 châu Á 2018, ĐT Qatar không được kỳ vọng quá nhiều vào việc tiến sâu, nhất là khi tham dự giải đấu có nhiều đội bóng mạnh như Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc. 

Tuy vậy, thầy trò HLV Felix Sanchez đã gây nên hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, sau khi toàn thắng ở vòng bảng, Qatar tiếp tục hạ Iraq, Hàn Quốc và sau đó là trận thắng 4-0 trước UAE ở bán kết để tiến vào trận chung kết với Nhật Bản vào ngày 1/2/2019. 

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, Qatar vẫn thi đấu đầy tự tin và thậm chí còn lấn lướt. Những bàn thắng sớm của Almoez Ali và Abdulaziz Hatem khiến Nhật Bản choáng váng và không thể gượng dậy nổi trong hiệp 2. 

Minamino rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở phút 69 nhưng Akram Afif đã kịp thời ấn định chiến thắng 3-1 cho Qatar, giúp đội bóng này lần đầu đăng quang ngôi vô địch Asian Cup theo cách hết sức thuyết phục. 

Trên chặng đường trở thành nhà vô địch châu Á 2019, Qatar đã toàn thắng 7 trận, ghi được 19 bàn thắng và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn. Tiền đạo Almoez Ali cũng trở thành vua phá lưới có nhiều bàn thắng nhất lịch sử Asian Cup với 9 pha lập công./.

 

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục