Ngọc Lượng: 'Võ sĩ Brazil không làm gì được tôi'

Bất chấp những tranh cãi quanh quyết định của trọng tài, võ sĩ Trần Ngọc Lượng khẳng định đã thi đấu tốt trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp - Robson de Oliveira.

 

Trần Ngọc Lượng (phải) so tài với Robson de Oliveira Soares tối 22/4. Ảnh: Đông Huyền

Trần Ngọc Lượng (phải) so tài với Robson de Oliveira tối 22/4. Ảnh: Đông Huyền

Tối 22/4 tại nhà thi đấu Rạch Miễu, TP HCM, Trần Ngọc Lượng thượng đài với Robson de Oliveira Soares hạng 60kg ở giải võ thuật LION Championship 05. Dù đôi bên không tung được đòn quyết định, võ sĩ Việt Nam nhìn chung lép vế hơn đối thủ người Brazil trong ba hiệp đấu, mỗi hiệp ba phút. Tuy nhiên, hai trong số ba giám định vẫn dành điểm số cao hơn cho Ngọc Lượng. Điều này khiến võ sĩ người Brazil ngỡ ngàng, còn HLV Gilberto Bottiglieri xem đây là sự gian lận tồi tệ.

Ngọc Lượng cho biết anh không bận tâm đến các tranh cãi, vì phân định thắng thua là công việc của trọng tài và ban giám định. "Tôi tôn trọng ban giám định và đối thủ", anh nói. "Xong trận, tôi vẫn bắt tay chào hỏi, nói chuyện hỏi thăm Oliveira. Tôi đã cống hiến hết mình, vì tôn trọng khán giả và những người xem qua truyền hình".

Ngọc Lượng cũng cho hay, anh nghiên cứu kỹ để hạn chế các đòn đánh của Oliveira, như cách giữ cự ly, chống take-down nên khi ngã đã hạn chế được các đòn tấn công từ đối phương để thoát ra hoặc phản đòn. "Đối phương là đai đen tam đẳng jiu-jitsu, nhưng không làm gì được tôi, dù tôi mới tập môn võ này được hai - ba năm", Ngọc Lượng khẳng định.

Trần Ngọc Lượng bắt tay và ôm động viên Robson Oliveira sau khi trọng tài công bố kết qủa. Ảnh: Đông Huyền

Trần Ngọc Lượng ôm động viên Robson Oliveira sau khi trọng tài công bố kết quả. Ảnh: Đông Huyền

Theo võ sĩ 30 tuổi, Oliveira rất mạnh nhưng không thể tung đòn kết liễu, thể hiện rõ nhất là việc anh trụ vững qua các đợt tấn công dù đứng ở vị trí bất lợi, đồng thời không để đối thủ gây sát thương. "Đó là thành công của tôi", Ngọc Lượng nói. "Oliveira mạnh về grappling, vật tôi xuống đất thì anh ta phải lấy được vị trí có lợi để tấn công liên tục hoặc kết liễu tôi. Nhưng sau ba hiệp đấu, Oliveira không làm được gì hết".

Hôm 22/4, Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam (VMMAF) thừa nhận màn đọ sức giữa Ngọc Lượng và Oliveira "có dấu hiệu sai sót về chuyên môn". Họ đã giao Ban tổ chức và Ban chuyên môn Liên đoàn mổ băng, đánh giá lại trận đấu.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục