Real Madrid, Barca và các đội bóng La Liga được phép trở lại tập luyện

Real Madrid, Barca và các đội bóng La Liga được phép trở lại tập luyện nếu đảm bảo các phương thức an toàn theo quy định từ chính phủ Tây Ban Nha.
real madrid, barca va cac doi bong la liga duoc phep tro lai tap luyen hinh 1
Real Madrid, Barca và các đội bóng La Liga được phép trở lại tập luyện. (Ảnh: Daily Mail)

Hiệp hội thể thao quốc gia Tây Ban Nha (CDS), Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFFF) và BTC La Liga đã đạt thỏa thuận cho phép các cầu thủ tập luyện trở lại nhưng phải tuân thủ đúng quy định phòng chống dịch Covid-19.

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp giữa các bên hôm Chủ nhật và đã được Bộ Y tế Tây Ban Nha. Các CLB La Liga cũng đã được thông báo về việc có thể trở lại tập luyện ngay lập tức nhưng phải đảm bảo các phương thức an toàn theo quy định từ chính phủ Tây Ban Nha.

Cuộc họp giữa CDS, RFFF và BTC La Liga không nhắc tới việc khi nào giải đấu cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha có thể trở lại. Nhưng một số nguồn tin cho rằng, các trận đấu La Liga có thể trở lại vào tháng 6. 

Hiện tại, La Liga và các hoạt động bóng đá tại Tây Ban Nha, bao gồm cả giải chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư, từ bóng đá sân cỏ, futsal tới bóng đá bãi biển đều đang bị hoãn vô thời hạn.

Hôm 17/4 vừa qua, RFFF thông báo sẽ ưu tiên dành suất đá Champions League mùa tới cho 4 đội bóng đang xếp đầu La Liga ở thời điểm hiện tại, bao gồm Barcelona, Real Madrid, Sevilla và Real Sociedad.

Trong khi đó, Chủ tịch Công ty tổ chức La Liga (LFP) Javier Tebas, khẳng định giải đấu sẽ chịu khoản lỗ 1 tỷ Euro nếu mùa giải hiện tại bị hủy, còn nếu hoàn tất mùa giải với các trận đấu không khán giả, mức thất thu sẽ là 300 triệu Euro./. 

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục