Cảnh báo sạt lở đất ở Km 61, Quốc lộ 2

Sau nhiều ngày mưa bão vào thời điểm cuối tháng 5 vừa qua, một vết nứt lớn với chiều rộng từ 0,8 đến 1m, các điểm sụt lún sâu từ 0,8 đến 1,6m kéo dài xuống ta luy trên khu vực km 61, QL 2, thuộc địa bàn xã Yên Phú, huyện Hàm Yên khiến nhiều người dân hoang mang.

Vết nứt lớn tại quả đồi cạnh km 61, Quốc lộ 2 (ảnh FB).

Vết nứt lớn với chiều rộng từ 0,8 đến 1m, các điểm sụt lún sâu từ 0,8 đến 1,6m kéo dài xuống ta luy trên khu vực km 61, QL 2

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, UBND xã Yên Phú đã báo cáo ngay với UBND huyện Hàm Yên xin ý kiến xử lý.

Nhận thấy nguy cơ sạt lở đang tiềm ẩn diễn biến rất phức tạp, vì vậy huyện Hàm Yên đã chỉ đạo UBND xã Yên Phú theo dõi chặt chẽ diễn biến, cắm biển cảnh báo nguy hiểm, hỗ trợ, di chuyển người và tài sản của nhân dân đến nơi an toàn.

Trước mắt tại địa điểm xảy ra vết nứt, Chính quyền địa phương đã cắt cử cán bộ kiểm tra và cắm biển cảnh báo để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện khi di chuyển qua QL 2 và sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan có phương án xử lý để người dân yên tâm đi lại, sinh sống, ổn định.

Vết nứt thuộc quả đồi cạnh Quốc lộ 2, km61 xã Yên Phú.Chính quyền địa phương đã cho căng dây, cắm biển cảnh báo người và phương tiện qua lại.

Hiện nay dưới khu vực chân vết nứt có một cửa hàng kinh doanh nước mui, và cửa hàng này cũng đã được chính quyền địa phương thông báo dừng hoạt động và di chuyển tài sản, đảm bảo an toàn.

Đề nghị người dân và phương tiện qua lại khu vực này phải đề phòng, đảm bảo an toàn trước những tình huống khó lường có thể xẩy ra./.

Xuân Quỳnh

Tin cùng chuyên mục