Hàm Yên: Đẩy mạnh công tác tiêm phòng Covid 19

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, vắc xin được xem là giải pháp hữu hiệu nhất trong công tác phòng, chống dịch. Từ thực tế đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Hàm Yên đã, đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, được Nhân dân hưởng ứng, đồng thuận.

Người dân khai báo thông tin trước khi tiêm phòng Covid 19 tại xã Yên Lâm.

Tại trụ sở UBND xã Yên Lâm đầu giờ sáng ngày 27/3, rất đông người dân đã có mặt để làm thủ tục tiêm vắc xin phòng Covid-19. Dưới sự hướng dẫn của lực lượng chức năng, Nhân dân được phân luồng, xếp hàng theo thứ tự, nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng chống dịch, đảm bảo giãn cách…

Bà Dương Thị Sính, dân tộc Mông, xã Yên Lâm chia sẻ: "Được sự tuyên truyền của xã, tôi và các thành viên trong gia đình nghiêm túc chấp hành việc tiêm vắc xin mũi 3. Quá trình tiêm chủng, cán bộ, y, bác sỹ hướng dẫn tận tình, chu đáo. Sau khi tiêm được bố trí chỗ ngồi để lực lượng y tế theo dõi nếu xuất hiện các biểu hiện bất thường kịp thời sơ, cấp cứu”.

Thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Hàm Yên đã thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của ngành y tế, kế hoạch của Ban chỉ đạo huyện đối với công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Căn cứ tình hình thực tế tại địa phương với địa bàn rộng, dân cư sinh sống thưa thớt, giao thông đi lại khó khăn, Trung tâm Y tế huyện chủ động tham mưu Ban chỉ đạo huyện triển khai 18 điểm tiêm phòng Covid-19 tại các xã, thị trấn.

Đồng thời phối hợp Ban chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia đầy đủ các buổi tiêm chủng; phôi hợp phân công các lực lượng hướng dẫn người dân quy trình tiêm, đảm bảo an toàn, thuận tiện.

Người dân được tiêm phòng Covid 19 tại xã Thành Long.

Để đảm bảo công tác tiêm chủng và khung thời gian quy định của Ban chỉ đạo huyện, Trung tâm Y tế huyện xây dựng kế hoạch cụ thể với tinh thần "vắc xin phân bổ đến đâu tiêm ngay đến đó”. Huy động cán bộ y tế trung tâm hỗ trợ các điểm tiêm để đảm bảo tiến độ. Lựa chọn các điểm tiêm phù hợp, đảm bảo rộng rãi, giãn cách, lắp đặt đầy đủ trang thiết bị y tế phục vụ công tác tiêm chủng.

Đến nay, đối tượng người trên 18 tuổi ở huyện Hàm Yên được tiêm mũi 2 phòng Covid 19 đạt sấp xỉ 100%, và trên 70,5% đã được tiêm mũi 3.

Từ ngày 27/3 đến ngày 30/3, huyện Hàm Yên triển khai tiêm cho trên 8.600 người với liều bổ sung mũi 3 và tiêm vét mũi 2 cho người từ 12-17 tuổi.


Ông Ma Phúc Dự, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên.

Ông Ma Phúc Dự, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên cho biết: Bên cạnh các biện pháp đảm bảo phòng chống hiệu quả dịch bệnh Covid 19, huyện đã đẩy đẩy mạnh công tác tiêm phòng vắc xin.

Để đạt được hiệu quả trong công tác tiêm phòng thì Hàm Yên chú trọng đến tuyên truyền, để người dân nhận thức được trách nhiệm của mình.

Huyện cũng bố trí nhân lực, thời gian đảm bảo; Cùng với đó là huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc, cùng với sự đồng thuận của nhân dân trong công tác tiêm phòng, vì thế tỷ lệ tiêm phòng đạt rất cao.

Thời gian tới, bên cạnh công tác tiêm vắc xin, Hàm Yên cũng đề nghị người dân thực hiện nghiêm quy định 5K để chủ động kiểm soát dịch Covid-19./.

Xuân Quỳnh

Tin cùng chuyên mục