Hàm Yên phấn đấu đưa 400 lao động đi làm việc ở nước ngoài

Ngày 6-3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm việc với UBND huyện Hàm Yên về công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Đồng chí Ma Phúc Dự, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện tiếp và làm việc cùng đoàn.

Giai đoạn 2021 - 2023, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Hàm Yên  tuyển dụng, đưa  218 người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Theo đó đã có 11 lao động được vay vốn qua Ngân hàng chính sách hỗ trợ chi phí ban đầu với số tiền 752 triệu đồng. Qua thời gian đi lao động theo hợp đồng, các lao động đã có thu nhập, gửi tiền về gia đình, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội tại địa phương.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận một số giải pháp thực hiện đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng thuận lợi như: Làm tốt công tác tuyên truyền để người dân nắm bắt được những thị trường lao động tốt, an toàn, có thu nhập cao để người lao động lựa chọn; tạo điều kiện cho người có nhu cầu đi lao động nước ngoài để vay vốn hỗ trợ ban đầu; triển khai hiệu quả các bước có liên quan đến đi lao động nước ngoài để thực hiện đúng chính sách; kết nối với doanh nghiệp chặt chẽ hơn để quan lý lao động…

Trong năm 2024, huyện Hàm Yên tiếp tục phối hợp với Sở Lao đông - Thương binh và Xã hội, doanh nghiệp, phấn đấu năm 2024 đưa 400 lao động người lao động đi nước ngoài lao động theo hợp đồng có thời hạn.

Lãnh đạo UBND huyện Hàm Yên ký kết hợp tác cùng các Doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc UBND huyện Hàm Yên đã ký kết hợp tác với Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Cung ứng nhân lực Hoàng Long; Công ty cổ phần LMK Việt Nam về việc đưa người lao động đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng có thời hạn./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục